Tìm được người giúp tài xế taxi bắt cướp trên đường Cienco5

Thứ Ba, 18/05/2021, 22:26
Chiều 18/5, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã mời công dân tham gia giúp đỡ tài xế xe taxi khống chế, bắt giữ tên cướp trong vụ án trên đường Cienco5 đến trụ sở Công an xã Tân Ước để xác định những thông tin liên quan.

Được biết, người giúp tài xế taxi khống chế, bắt giữ tên cướp là anh Phạm Văn Thưởng (SN 1990, quê tỉnh Thái Bình, hiện đang ở quận Hà Đông, Hà Nội).

Anh Phạm Văn Thưởng cho biết, vào chiều 16/5, anh cùng một người em tên Tuấn (SN 1995, ở tỉnh Hoà Bình) đi xe máy từ huyện Thanh Oai đi về quận Hà Đông. 

Khi đến gần ngã tư thuộc địa bàn xã Cự Khê, anh nhìn thấy phía bên kia đường có 1 ô tô taxi đỗ ở đó, có hai người đang vật lộn đánh nhau, máu me be bét.

Anh Phạm Văn Thưởng.

Anh Thưởng nói, thời điểm có mặt tại hiện trường, thấy có 4-5 người nhưng không ai vào can ngăn, mà chỉ đứng quay điện thoại. Khi anh Thưởng lại gần hỏi thì tài xế taxi mặc áo trắng nói: Anh giúp em với, nó là cướp nó đâm em. Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, anh Thưởng lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm. Chỉ cần có vậy, anh Thưởng đã nhanh chóng lao vào giữ tên cướp, đồng thời bảo tài xế taxi nghỉ rồi đi sơ cứu.

“Khi tôi giữ tên cướp, thì tài xế taxi đi về phía xe ô tô, tôi nói với theo: làm gì thế, nghỉ đi” – Anh Thưởng kể. Sau đó tài xế taxi bảo lấy điện thoại để gọi về cho vợ.

Theo anh Thưởng, khi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp, dùng áo đó trói tay đối tượng. Ngồi giữ được một lúc, anh nhờ người đi đường chở xe máy tài xế taxi vào bệnh xá gần đó để sơ cấp cứu. Tài xế taxi được người dân chở đi được một lát thì thấy có ô tô Công an xã Cự Khê ra, còng tay tên cướp đưa đi.

Khi tên cướp được Công an đưa đi, anh Thưởng đã cùng người em tiếp tục đi về Hà Đông. Chính người em tên Tuấn đi cùng đăng video clip lên mạng, và từ đó, Công an dò tìm biết được thông tin về anh.  

Anh Thưởng cho biết thêm, sự việc giúp tài xế taxi giữ tên cướp là bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy vào hoàn cảnh tương tự.

Như đưa tin, khoảng 14h30 ngày 16|5, đối tượng Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở Thanh Hóa), bắt taxi hãng G7, BKS 30A-388.54, do anh Nguyễn Trần Minh (SN 1976, ở quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển, đi từ khu vực cầu Chương Dương về phía huyện Thanh Oai, mục đích về Thanh Hóa.

Đến 16h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Cienco 5, thuộc địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, do nghi ngờ Sáu không có tiền trả, nên anh Minh dừng xe không đồng ý đi nữa. Đồng thời, anh Minh gọi điện thoại cho vợ nói về việc đang chở khách nhưng khách không có tiền trả, rồi gửi định vị xe cho vợ. Bất ngờ, đối tượng Sáu dùng dao mang theo (dạng dao bầu) đâm vào vùng ngực trái anh Minh. Bị đâm bất ngờ vào chỗ hiểm nhưng anh Minh vẫn cố gắng mở cửa xe ô tô, vật lộn khống chế tên cướp. Vừa giằng co với đối tượng, anh Minh vừa tri hô.

Dù nhiều người chứng kiến sự việc nhưng khá lâu sau, anh Minh mới được anh Thưởng đi qua đường hỗ trợ giữ tên cướp. Sau khi Công an nhận tin báo, đã đưa tên cướp về trụ sở để điều tra làm rõ.

Hiệp Bình
.
.
.