Tìm bị hại chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo qua điện thoại

Thứ Tư, 04/02/2015, 10:31
Ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết có thông báo tìm bị hại trong vụ án Dương Ngọc cùng đồng bọn can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP Hồ Chí Minh mà đơn vị này đang điều tra.

Thực hiện thủ đoạn lừa đảo, Dương Ngọc cùng đồng bọn sử dụng phương tiện hỗ trợ công nghệ cao gọi trực tiếp đến nhiều số điện thoại cố định đăng ký tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để thông báo nợ cước điện thoại, sau đó cố ý dò hỏi về thông tin cá nhân và tài sản của những người này.

Khi xác định bị hại có tiền gửi tiết kiệm trong các ngân hàng hoặc tiền mặt, chúng cho biết số tiền mà các bị hại đang có liên quan trực tiếp đến khoản tiền của các đối tượng tội phạm ma túy, rửa tiền, do cơ quan pháp luật (cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án) đang điều tra.

Cuối cùng, chúng yêu cầu bị hại chuyển tiền vào các tài khoản mà chúng lập sẵn để chiếm đoạt. Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định tài khoản số 170908879 mang tên Lưu Quang Vinh mở tại Ngân hàng TMCP Á Châu có bị hại chuyển tiền vào nhưng chưa xác định thông tin bị hại. Vì vậy, ai bị lừa đảo với thủ đoạn trên, đề nghị liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (Đội 8) địa chỉ số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh, điện thoại 08.38640508 gặp đồng chí Bùi Minh Phúc để giải quyết.

Thúy Hà
.
.
.