Tiếp nhận 166 yêu cầu xác minh về chống buôn lậu từ các nước

Thứ Bảy, 02/01/2021, 07:41
Ông Nguyễn Hùng Anh, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết, đa số các vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan đều có yếu tố nước ngoài.


Từ đầu năm đến nay, Tổng cục Hải quan đã tiếp nhận 166 yêu cầu từ hải quan nước ngoài và một số tổ chức thực thi pháp luật về xác minh thông tin về chống buôn lậu, trong đó, đã trả lời 131 yêu cầu. Đối với công tác phối hợp trong nước, trên cơ sở các quy chế đã được ký kết, quan hệ phối hợp giữa cơ quan Hải quan với các lực lượng như Công an, Biên phòng, Cảnh sát biển, Quản lý thị trường ngày càng hiệu quả, có chiều sâu.

Trong đó, chú trọng ngay từ công tác trao đổi thông tin; tổ chức lực lượng, phương tiện hiệp đồng tác chiến, đấu tranh, bắt giữ xử lý các vụ việc đến phối hợp tổ chức hội thảo, tập huấn... nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Đặc biệt, đến cuối tháng 12/2020, lực lượng kiểm soát hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài ngành phát hiện, bắt giữ 318 vụ với 132 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực hải quan.

Phan Đức
.
.
.