Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Thứ Năm, 14/06/2018, 16:21

Ngày 14-6, Công an TP Hồ Chí Minh đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga  (31 tuổi; hoa hậu người Việt tại Nga) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Bên cạnh quyết định phục hồi điều tra, cơ quan Công an cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Như tin đã đưa, hoa hậu Phương Nga và bạn là Thuỳ Dung từng bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ số tiền 16,5 tỷ đồng trong việc mua bán nhà đất. Tuy nhiên, sau nhiều lần mở phiên toà xét xử nhưng không thể tuyên án.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung tại phiên toà tháng 6-2017

Cuối tháng 6-2017, TAND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị làm rõ 9 vấn đề trong vụ án; đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn cho hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung từ tạm giam sang cấm khỏi nơi cư trú.

Đến đầu tháng 8-2017, CQĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án với lý do nhiều yêu cầu điều tra bổ sung của tòa án đưa ra, CQĐT không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ.

Cụ thể như yêu cầu giám định những bức thư được cho là thông cung gửi ra từ Trại tạm giam Chí Hòa; vấn đề xác minh tư pháp trong những lần ra nước ngoài giữa Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ... Sau khi có kết quả, CQĐT sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.