Lừa đảo trúng thưởng qua mạng, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Thứ Ba, 17/10/2017, 16:44

Ngày 17-10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở đối với Phạm Quốc Thịnh (23 tuổi, trú phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Kết quả điều tra cho thấy, Thịnh đã lập các trang web “quatang2016.com”, “thangbanhanqua.com” và dùng các phần mềm để nhắn tin trúng thưởng qua facebook.  Nội dung tin nhắn thường là thông báo trúng thưởng xe máy Shi trị giá 90 triệu đồng, quà tặng 100 triệu đồng, 1 năm sử dụng miễn phí xăng…”.

Thịnh sử dụng luân phiên gần 10 sim rác để tiếp nhận cuộc gọi hoặc chủ động gọi để “thông báo trúng thưởng” và yêu cầu bị hại chuyển một khoản tiền từ 800 ngàn đồng đến 8 triệu đồng gọi là chi phí nhận thưởng, chi phí chuyển quà, phí quảng cáo hoặc “lệ phí trước bạ” nếu “trúng thưởng xe máy” qua tài khoản ATM do Thịnh thuê người mở hộ.

Phạm Quốc Thịnh tại Cơ quan Công an

Theo cơ quan công an, đối tượng Thịnh nhắm tới lừa đảo là tại vùng nông thôn và miền núi, trong đó người bị lừa nhiều nhất là 30 triệu đồng, ít nhất là 3 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt được lên đến gần 800 triệu đồng, Thịnh đã tiêu xài hết.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Thân Lai
.
.
.