Làm giả sổ đỏ đất ven sông Hàn lừa bán cho nhiều người

Thứ Tư, 08/01/2020, 09:00
Sáng 8-1, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ (30 tuổi, trú xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 


Theo Cơ quan Công an, Ngữ có quan hệ họ hàng với ông Đ.V.T (60 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Trong những lần nói chuyện, Ngữ nói dối với ông T là mình có nhiều lô đất ở ven sông Hàn, thuộc đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

 Khi biết chị Phạm Thị C. (28 tuổi, trú TPHCM) có nhu cầu mua đất tại Đà Nẵng, ông T đã giới thiệu để Ngữ liên lạc qua điện thoại, trao đổi việc bán đất cho chị C. Ngữ bảo cần tiền gấp nên “bán rẻ” 4 lô, diện tích mỗi lô 100m2 với với giá 800 triệu đồng. 

Tuy mức giá Ngữ đưa ra chỉ bằng 1/8 so với giá thị trường tại khu vực này, nhưng chị C không nghi ngờ mà vội đặt cọc vì sợ người khác mua mất. Để thực hiện cho việc giao dịch này, chị C đã chuyển vào tài khoản của Ngữ 3 lần với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ chiều 7-1

Sau khi nhận tiền cọc, Ngữ có chở chị C đến một khu đất ven sông Hàn để xem và yêu cầu chuyển thêm tiền để thực hiện việc tách thửa. Không một mảy may nghi ngờ, chị C tiếp tục chuyển cho Ngữ thêm 500 triệu đồng cho Ngữ. 

Ngày 25-11-2018, sau khi chị C hối thúc việc giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như thỏa thuận thì Ngữ làm giả sổ đỏ bằng cách sử dụng phần mềm Photoshop để sửa tên mình thành chủ sở hữu lô đất A1-10 sau đó dùng điện thoại chụp lại, gửi qua mạng xã hội Zalo cho chị C xem.

Đến tháng 2-2019, Ngữ tiếp tục nói khó khăn trong việc làm sổ đỏ và yêu cầu chị C gửi tiếp số tiền 20 triệu đồng. Như vậy, Ngữ đã nhận của chị C tổng số tiền là 1.820.000.000 đồng. Sau nhiều lần hứa hẹn giao sổ đỏ nhưng bất thành, chị C làm đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng về hành vi lừa đảo của Ngữ.

Tiếp nhận đơn tố cáo, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vào cuộc xác minh, triệu tập làm việc với Ngữ cùng những người liên quan. Và đến lúc này sự thật đã phơi bày, lô đất có số hiệu  A1-10 dự án ven sông Hàn (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu) tại thời điểm Ngữ bán cho chị C thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn T (trú Đà Nẵng). Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của chị C, Ngữ đã sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Theo Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, trong quá trình thụ lý điều tra, xác minh thông tin về việc Ngữ lừa chị C, có thêm 2 bị hại trú TP Đà Nẵng cũng nộp đơn tố cáo Vũ Xuân Ngữ đã lừa bán đất với thủ đoạn tương tự và chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng. Như vậy Ngữ đã lừa 3 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hơn 7,1 tỷ đồng. Vụ việc hiện đang được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục xác minh làm rõ.


Thân Lai
.
.
.