Kiểm tra vi phạm giao thông, lộ ra nhà báo "dởm"

Thứ Tư, 28/12/2016, 16:50
Ngày 28-12, Trạm CSGT Hải Dương, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng giả danh nhà báo của Báo Nhân dân cho các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ. 


Trước đó, hồi 15h10, ngày 27-10, tại km 42+900 QL5, đoạn qua thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tổ tuần tra Trạm CSGT Hải Dương do Thiếu tá Nguyễn Thanh Hà làm tổ trưởng phát hiện xe ô tô 52Z-9438 hết thời hạn đăng kiểm.

Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành, điều khiển xe lao về hướng tổ công tác. Lực lượng chức năng được sự giúp đỡ của người dân sau đó đã chặn dừng được chiếc xe vi phạm. Sau khi xuống xe, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe.

Lực lượng Công an làm việc với đối tượng.

Lái xe khai là Hồ Xuân Cảnh, 56 tuổi, trú quán tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện thường trú tại đường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. 

Qua kiểm tra, tổ công tác xác định chiếc xe BKS 52Z-9438 đã hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường từ ngày 5-7-2016; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Trong quá trình làm việc, Hồ Xuân Cảnh đưa ra thẻ nhà báo của Báo Nhân dân mang tên Hồ Cảnh và giấy giới thiệu của Báo Nhân dân cử "nhà báo" liên hệ, làm việc với Cục Hải quan Hải Dương, đề nghị được giúp đỡ.

Thấy có biểu hiện bất thường, tổ công tác trao đổi với Ban Biên tập Báo Nhân dân và nhận được trả lời: "Báo Nhân dân hiện không có Nhà báo nào có tên Hồ Cảnh". 

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và yêu cầu Hồ Xuân Cảnh về trụ sở cơ quan Công an làm việc. Ngoài ra, Cảnh mang theo hộ chiếu và một số  giấy tờ khác. Cùng đi với Cảnh còn có Trần Thanh Tuyền, 32 tuổi, quê ở huyện Trực Ninh, Nam Định.

Đ.H
.
.
.