Kỉ luật cảnh cáo cán bộ thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ đối tượng cướp taxi

Thứ Ba, 18/05/2021, 08:52
Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội đã quyết định hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với cán bộ Công an chứng kiến vụ tài xế xe taxi quyết liệt chống trả tên cướp nhưng chỉ đứng gọi điện thoại.

Trước thông tin một cán bộ Công an chứng kiến vụ tài xế xe taxi quyết liệt chống trả tên cướp nhưng chỉ đứng gọi điện thoại, không có biện pháp bắt giữ đối tượng; trao đổi với PV Báo CAND chiều 17/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và chỉ đạo đơn vị chức năng làm thủ tục khen thưởng người trực tiếp và tham gia bắt giữ đối tượng phạm tội; đồng thời, xem xét kỉ luật trường hợp cán bộ Công an thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ đối tượng.

Trong clip được người dân ghi lại tại hiện trường, có một thanh niên mặt quần màu giống quần Cảnh sát, đứng cạnh nhưng không có biện pháp hỗ trợ tài xế khống chế tên cướp, khiến dư luận bức xúc. 

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, Công an huyện Thanh Oai đã khẩn trương vào cuộc, làm rõ người mặc quần giống quân phục của lực lượng Công an trên là Nguyễn Văn Lâm, Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. 

Căn cứ các diễn biến, tình tiết sự việc cũng như tường trình của chiến sỹ Nguyễn Văn Lâm, Công an huyện Thanh Oai đã quyết định hình thức kỷ luật Cảnh cáo đối với chiến sỹ này. 

Ngay trong ngày 17/5, Giám đốc Công an TP đã báo cáo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội có hình thức khen thưởng xứng đáng đối với người tài xế xe taxi, đã dũng cảm chống cự, và cùng người dân khống chế tên cướp nguy hiểm. Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã ký Giấy khen về hành vi dũng cảm tấn công tội phạm đối với người tài xế taxi.

Trước đó, khoảng 16h20 ngày 16/5, người dân lưu thông trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội bất ngờ nghe tiếng tri hô cướp của một tài xế taxi G7, BKS 30A-388.54. 

Tài xế taxi bị tên cướp đâm vào ngực và tay, máu chảy nhiều song đã dũng cảm chống trả. Tài xế sau đó thoát ra khỏi xe tri hô và được người dân hỗ trợ bắt giữ tên cướp. Sau vụ việc, tài xế taxi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Sáng 17/5, sau ca phẫu thuật, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. 

Tại trụ sở Công an, đối tượng khai nhận là Đặng Phạm Sáu (SN 1970, ở huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), đang bị Công an tỉnh Thanh Hoá truy nã về tội Giết người ngày 28/4. 

Hiện, vụ án tiếp tục được Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thanh Oai điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

D.Hiển-V.Linh
.
.
.