Đối tượng nước ngoài dùng thẻ giả rút tiền ở cây ATM

Chủ Nhật, 04/12/2016, 16:31
TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Chung Đông Minh (28 tuổi, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Hồ Lễ Quốc (36 tuổi, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) 2 năm 6 tháng tù về tội về tội sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 18-4, cơ quan Công an bắt quả tang hai đối tượng Minh và Quốc có hành vi rút tiền bất chính tại cây ATM tại Láng Hạ, quận Ba Đình.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận, năm 2015, anh ta quen biết Lão Hắc (quốc tịch Trung Quốc, hiện chưa xác định nhân thân) và bàn nhau sử dụng các thẻ ATM sang Việt Nam rút tiền.

Hai bị cáo Minh và Quốc.

Trước khi đi, Lão Hắc đưa cho Minh balo màu đen có chứa máy tính xách tay, máy đọc ghi thẻ ngân hàng, thẻ nhớ, camera, 4 thiết bị nhựa màu xanh, máy khoan, máy gắn keo và 173 chiếc thẻ dạng thẻ ATM, trên mặt thẻ có dán băng dính ghi các con số.

Sang Việt Nam, Lão Hắc hướng dẫn Minh đọc mã thẻ ATM sử dụng được và mật khẩu tương ứng để anh này rút tiền. Cả hai thỏa thuận, Minh sẽ được hưởng 30% số tiền rút, phần còn lại của Lão Hắc. Minh rủ Quốc sang Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, không làm thủ tục nhập cảnh.

Trên đường đi, Minh nói với Quốc mục đích sang Việt Nam là sử dụng các thẻ ATM giả để lấy trộm tiền và bảo Quốc đứng cảnh giới ở ngoài.Nếu thành công, Minh sẽ chia cho Quốc 20% trong tổng số tiền rút được.

Sáng 18-4, Minh và Quốc mang theo ba lô thẻ đến cây ATM, thực hiện thành công 33 giao dịch, rút được số tiền 62,4 triệu đồng. 

Khi bị bắt quả tang, cơ quan Công an thu giữ của hai đối tượng này177 thẻ nhựa, trong đó có 145 thẻ giả và 32 thẻ không xác định. Ngân hàng đã thực hiện hoàn trả toàn bộ số tiền trên cho khách hàng và đề nghị cơ quan điều tra thu hồi lại số tiền trên.

Do chưa xác định được đại chỉ cụ thể của Lão Hắc nên cơ quan điều tra tạm tách rút tài liệu liên quan đến đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.