Điều tra bổ sung vụ thầy giáo trộm cắp điện thoại ở khách sạn

Thứ Năm, 06/07/2017, 08:29
Nguyễn An Ngọc (48 tuổi, trú tại phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) từng là thầy giáo. Trong một lần ra Hà Nội đi du lịch, Ngọc đã lấy trộm điện thoại và gần 100 triệu đồng của nhân viên lễ tân. Ngày 4-7, TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án này.


Hồ sơ vụ án thể hiện, cuối tháng 12-2014, Ngọc và người thân đến thuê phòng nghỉ tại một khách sạn ở quận Hoàn Kiếm. Trưa 1-1-2015, Ngọc xuống quầy lễ tân trả tiền phòng thì quản lý khách sạn là chị Đặng Phương Mai (34 tuổi, trú tại phường Trung Trực, quận Ba Đình) không tìm thấy chứng minh nhân dân của Ngọc gửi tại quầy lễ tân nên đi tìm.

Thấy chị Mai để lại túi xách, bên trong có điện thoại di dộng và tiền nên Ngọc lấy trộm rồi bỏ đi mà không chờ lấy lại chứng minh nhân dân. Phát hiện vị khách lấy trộm tài sản của mình, chị Mai đã làm đơn gửi cơ quan Công an tố cáo hành vi phạm tội của Ngọc.

Trong quá trình điều tra và sau gần nửa năm sử dụng chiếc điện thoại trộm cắp, Ngọc mới chịu giao nộp tang vật và ra đầu thú. Tháng 9-2016, TAND quận Hoàn Kiếm đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên bị cáo Ngọc 6 tháng tù (án treo) về tội trộm cắp tài sản, quy định tại Điều 138-BLHS.

Không đồng tình với mức án này, chị Mai làm đơn kháng cáo. Cuối tháng 11-2016, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án này và tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần hai, bị cáo Ngọc thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi tội phạm của mình như bản án sơ thẩm quy kết. Tuy nhiên, chị Mai cho rằng, ngoài bị mất chiếc điện thoại, chị còn bị mất trộm 80 triệu đồng trong túi xách để cùng điện thoại, nhưng điều này không được thể hiện trong bản án sơ thẩm.

Để khẳng định lời khai của mình là có cơ sở, chị Mai đã giao nộp cho HĐXX chiếc USB là tài liệu thể hiện toàn bộ hành vi trộm cắp của bị cáo Ngọc. Xác định đây là tình tiết mới phát sinh tại phiên toà nên sau gần một ngày xét xử, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nội dung này.

Nguyễn Hưng
.
.
.