Đi giải quyết mâu thuẫn bị đánh suýt mất mạng

Thứ Sáu, 23/12/2016, 14:26
Bùi Thế Thắng cùng đồng bọn là Nguyễn Huy Cường và Nguyễn Văn Mạnh lần lượt bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt các mức án 14 năm tù, 6 năm 6 tháng tù và 6 năm tù về tội giết người.


Ngày 23-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thế Thắng (23 tuổi, trú tại xã Hợp Hòa, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) 14 năm tù về tội giết người, quy định tại khoản 1, Điều 93 BLHS. Đồng bọn của Thắng là Nguyễn Huy Cường (25 tuổi) và Nguyễn Văn Mạnh (26 tuổi), cùng trú tại xã Hợp Hoà lần lượt bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù và 6 năm tù tam cũng tội danh này.

Theo bản án sơ thẩm, Thắng và anh Lý Văn Khai (30 tuổi, quê ở Tuyên Quang) làm thợ xây tại một công trường xây dựng ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. 

Bị cáo Thắng (ngoài bên phải) và đồng bọn.

Tối 22-7-2015, Thắng và anh Khai cùng nhóm thợ xây dựng tổ chức ăn nhậu tại khu trọ, gần công trường. Cơm rượu xong xuôi, anh Khai và Thắng cùng một đối tượng trong nhóm thợ xây xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả khiến anh Khai phải bỏ chạy.

Sau khi bỏ chạy, anh Khai gọi điện thông báo sự việc này cho người em song sinh là Lý Văn Hói (tức “Huân”). Ngay sau đó, anh Hói gọi điện cho Thắng hỏi về vụ va chạm với anh Khai và hẹn gặp nhau để nói chuyện. 

Cho rằng anh Hói sẽ kéo người đến đánh mình, Thắng lập tức gọi điện cho Cường và Mạnh đến để chuẩn bị đánh nhau. Thắng cùng đồng bọn chuẩn bị dao nhọn và tuýp sắt và đợi sẵn. Ít phút sau,Thắng thấy anh Hói cùng một thanh niên đi ngang qua cổng nên hò đồng bọn xông ra ngoài đánh nhau.

Hậu quả là anh Hói bị Thắng dùng dao nhọn và tuýp sắt tấn công liên tiếp cho đến khi gục ngã. Trong lúc Thắng đánh anh Hói, Cường và Mạnh đi theo phía sau định ra tay nhưng thấy anh Hói đã bất tỉnh nên cùng Thắng bỏ trốn. 2 ngày sau, Thắng cùng đồng bọn lần lượt ra đầu thú. Về phần anh Hói, do được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại 65% sức khoẻ. 

Tại phiên xử, bị cáo Thắng và đồng bọn thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Thắng và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng. Việc anh Hói không chết là ngoài ý muốn chủ quan của Thắng và đồng bọn. Bị cáo Thắng xác định giữ vai trò chính. Còn Cường và Mạnh, mặc dù không trực tiếp đánh người nhưng hành vi của các bị cáo đã thỏa mãn vai trò giúp sức cho Thắng.

Nguyễn Hưng
.
.
.