Bắt giam một cựu Tổng giám đốc tại Đà Nẵng

Thứ Năm, 13/02/2020, 09:58
Sáng 13/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Tuấn Anh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, Xây lắp và Kinh doanh nhà (VLXD-XL-KDN) Đà Nẵng về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 3, Điều 360 BLHS.

Công ty nói trên nguyên là doanh nghiệp nhà nước trước khi được cổ phần hóa, từng được UBND TP giao thực hiện nhiều dự án liên quan đến đất đai, trong đó có các dự án tái định cư (TĐC) Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 (huyện Hòa Vang), TP Đà Nẵng.  

Tháng 5/2018, Thanh tra TP Đà Nẵng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc lập dự án, giám sát đầu tư, thiết kế, đấu thầu, quản lý chất lượng, thi công xây dựng hai khu TĐC này. Cùng với việc gây thất thoát, thiệt hại tài sản của nhà nước, quá trình thi công các dự án không tuân theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt để bớt xén vật tư, chi phí.  Các sai phạm này gây thiệt hại gây hậu quả nghiêm trọng, khiến ngân sách TP Đà Nẵng phải chi hơn 30 tỉ đồng để xử lý nhưng chỉ khắc phục được một phần.

Bị can Nguyễn Tuấn Anh.

Cũng theo kết luận thanh tra, ông Nguyễn Tuấn Anh đã chỉ định thầu trái quy định đối với 5 gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng, tư vấn lựa chọn nhà thầu với tổng giá trị hơn 3,42 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Thuận Anh do con trai là Nguyễn Tuấn Thanh làm giám đốc, vi phạm nghiêm trọng về Luật Đấu thầu…

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Thanh tra TP, Cơ quan CSĐT đã tổ chức điều tra, làm rõ các sai phạm, thẩm định thiệt hại, xác định trách nhiệm của ông Nguyễn Tuấn Anh. Trên cơ sở đó, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tuấn Anh, đồng thời sẽ tiếp tục xử lý các cá nhân khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Thân Lai
.
.
.