Lừa bán phụ nữ, 2 thanh niên lĩnh 22 năm tù

Thứ Tư, 22/07/2020, 19:55
Ngày 22/7, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Nguyên Tùng (SN 1994, trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) 12 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Thảo (SN 1992, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) 10 năm tù về tội Mua bán người (Điều 150 BLHS năm 2015).


Trước khi gây ra vụ án này, Tùng đã có một tiền án 8 năm tù cũng về tội mua bán người. Còn Thảo đã có một tiền án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2015, qua mạng xã hội Facebook, với ý định lừa bán qua biên giới lấy tiền ăn chơi, Tùng làm quen với chị Nguyễn (SN 1994, cùng quê Tùng), khi đó đang làm giúp việc tại Hà Nội. 

Tùng liên hệ với một phụ nữ người Việt đang sinh sống bên Trung Quốc, đồng thời thoả thuận giá cả và thời gian bán chị Nguyễn. Để dễ thực hiện hành vi, Tùng rủ Thảo giúp sức.

Hai bị cáo Tùng và Thảo tại phiên toà.

Sáng 30/8/2015, Tùng và Thảo bắt ô tô khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội. Sau đó đến đón chị Nguyễn ra bến xe Giáp Bát và rủ đi ở Bắc Ninh chơi, nhưng thực chất là Tùng và Thảo đưa chị Nguyễn đến thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tới nơi, một người đàn ông Trung Quốc đến đón ba người lên ô tô rồi đi sâu vào nội địa.

Tùng và Thảo bán chị Nguyễn với giá 6.500 nhân dân tệ, tương đương 20 triệu đồng. Số tiền này Tùng và Thảo chia đôi rồi cả hai cùng về Việt Nam. Sau khi bị lừa bán, chị Nguyễn bị giữ lại ở Trung Quốc và bị ép làm gái mại dâm. Hai năm sau, chị Nguyễn được Cảnh sát Trung Quốc phát hiện và trả về Việt Nam. Do mặc cảm về bản thân nên đến tháng 6/2019, chị Nguyễn mới làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Tùng và Thảo. Quá trình điều tra, hai đối tượng Tùng và Thảo đã bị cơ quan Công an bắt tạm giam.

Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định, hành vi của hai bị cáo là rất nghiêm trọng khi câu kết với nhau để thực hiện tội phạm, gây tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ; gây mất an ninh trật tự, tạo hoang mang trong xã hội. Không những thế, hai bị cáo đã từng có tiền án, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Nguyễn Hưng
.
.
.