Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Bảy, 09/12/2017, 17:33
Ngày 9-12, Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện đang tiếp nhận giải quyết một số vụ việc liên quan đến nhóm đối tượng có biểu hiện của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Các đối tượng chia nhau ra để thực hiện hành vi lừa đảo với các thủ đoạn như:

*Nhóm thứ nhất sẽ tìm đến các cửa hàng bán quần áo, tạp hoá,... để tiếp thị một loại sản phẩm của công ty như khăn mặt, khăn tắm, quần áo, đồ lót,... và đặt vấn đề với chủ cửa hàng để đặt tủ hàng của công ty tại quầy bán, mỗi tháng công ty sẽ trả phí mặt bằng từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng cùng tiền chiết khấu doanh thu sản phẩm bán được, nếu đồng ý hai bên sẽ làm hợp đồng sau vài ngày. Sau đó chúng dán tờ quảng cáo lên tường kèm theo số điện thoại liên lạc.

Tờ quảng cáo các đối tượng đưa cho người dân để lừa đảo

*Nhóm thứ hai sẽ đóng giả làm người mua hàng vô tình nhìn thấy tờ quảng cáo dán trên tường rồi nhờ chủ cửa hàng đặt mua hộ một số lượng lớn sản phẩm trên tờ quảng cáo. Chủ cửa hàng gọi điện theo số điện thoại trên tờ quảng cáo để đặt hàng và được báo giá để chủ cửa hàng có một khoản lãi. Sau khi thoả thuận xong, đối tượng giả làm người mua hàng để lại số điện thoại rồi đi về. Khi nhận được hàng theo đơn đặt, chúng sẽ lừa để chủ cửa hàng thanh toán trước rồi sau đó cắt đứt liên lạc với chủ cửa hàng. Số hàng hoá được giao đến có giá trị thấp hơn nhiều so với giá trị của đơn đặt hàng.

Công an TP Tuyên Quang thông báo để người dân biết và đề phòng đối với loại tội phạm nói trên. Nếu ai có thông tin về nhóm đối tượng này đề nghị thông báo đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuyên Quang hoặc liên hệ trực tiếp với đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Tuyên Quang),  số điện thoại:  0913.250.510.

M.Hiền
.
.
.