Cả nhà cùng chống người thi hành công vụ

Thứ Sáu, 16/06/2017, 11:55
Nhiều ngày qua, người dân ở huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng), rất bất bình trước thái độ manh động, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, của một số đối tượng trong cùng gia đình ở địa phương này.


Ngày 16-6, theo Đại tá Phan Văn Ứng, Trưởng Công an huyện Cù Lao Dung, vào ngày 21-5, sau khi nhậu nhẹt ở nhiều quán trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung và xã An Thạnh Tây, các đối tượng Trần Hoàng Minh, Trần Tâm Lành cùng với một số người khác kéo đến quán Kiều Minh (xã An Thạnh Tây) kiếm chuyện.

Tại đây, đối tượng Lành vô cớ đập phá tài sản của quán, dùng chai bia đuổi đánh nhiều người, làm mất ANTT địa bàn, gây hoang mang, lo sợ cho người dân địa phương. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã An Thạnh Tây và Công an huyện Cù Lao Dung đến hiện trường xử lý vụ việc thì bị nhóm thanh niên này chống trả, gây thương tích cho nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an. Lúc này, ông Trần Việt Hùng và vợ là bà Nguyễn Thị Gồm (cha, mẹ của Tâm và Lành) xuất hiện, dùng nón bảo hiểm hành hung CBCS rồi lên xe bỏ trốn.

Đối tượng Lành và Thương. 

Đến 9 giờ ngày 22-5, trong khi 4 đồng chí Công an đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cù Lao Dung, thì ông Hùng, bà Gồm, các con ruột Trần Hoàng Minh, Trần Thị Hồng Nhung, Trần Tâm Lành, con dâu Thạch Thị Ngọc Hân, con rể Lê Hoài Thương vào bệnh viện tiếp tục la hét, hành hung các CBCS đang nằm điều trị ngay tại giường bệnh. Vụ việc khiến nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện rất bức xúc. Sau đó, Công an huyện Cù Lao Dung đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng là Trần Tâm Lành, Lê Hoài Thương và Thạch Thị Ngọc Hân.

Đại tá Phan Văn Ứng cho biết, đây là vụ án chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng nổi cộm trên địa bàn huyện từ trước đến nay, gây bức xúc trong dư luận nhân dân trên địa bàn. Công an huyện đã tổ chức họp với các cơ quan bảo vệ pháp luật và thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Tâm Lành (16 tuổi); Lê Hoài Thương (21 tuổi) và Thạch Thị Ngọc Hân (22 tuổi, nhưng cho tại ngoại vì có con nhỏ). Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng trong gia đình ông Hùng, do liên quan đến vụ việc đã nêu.

Được biết, ông Hùng từng bị TAND tỉnh Sóc Trăng xử phạt 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Cao Xuân
.
.
.