Giám đốc doanh nghiệp thuê ô tô rồi lừa bán

Thứ Ba, 02/02/2021, 08:14
Sáng ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Văn Thành (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Thành Hưng Phát) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Theo kết quả điều tra, Huỳnh Văn Thành trước đây có công ty kinh doanh, lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt (đăng ký hoạt động tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk).

 Năm 2019, Thành mở văn phòng chi nhánh tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và thường xuyên thuê xe ô tô KIA Rondo số sàn, đời 2017, BKS 43A-294.XX của ông L.P.D (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để đi lại.

Tháng 5-2020, khi biết ông P có ý định bán chiếc xe trên, Thành đề nghị mua lại xe và đã chuyển cho ông D số tiền 50 triệu đồng đặt cọc mua xe. Do không có khả năng thanh toán số tiền còn lại nên Thành nảy sinh ý định lừa bán chiếc xe trên cho anh H là người đang theo Thành tiếp thị, chào bán máy lọc nước.

Công an quận Thanh Khê đọc lệnh bắt giữ Huỳnh Văn Thành

Để thực hiện ý định trên, đối tượng lên mạng đặt mua một giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả mạo, sau đó gợi ý bán rẻ chiếc xe ô-tô của ông D cho anh H với giá 350 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 100 triệu so với giá thị trường. Anh H đưa trước cho Thành số tiền 200 triệu đồng, còn lại 150 triệu đồng, Thành cho nợ. Bởi Thành không thanh toán tiền như cam kết nên tháng 7-2020, ông D đòi lại xe để bán cho người khác. Lúc này Thành điện thoại cho anh H bảo cần phải đón khách gấp nên hỏi mượn lại chiếc ô tô để sử dụng khoảng 10 ngày. 

Lúc này anh H đang ở xa nên đã nhờ người nhà giao xe cho Thành sử dụng. Thành đã trả xe lại cho ông D rồi tháo sim, cắt đứt liên lạc với anh H và lẩn trốn. Nhận được tố cáo của anh H, Công an quận Thanh Khê đã ra thông báo truy tìm và triệu tập Huỳnh Văn Thành làm việc khi đối tượng trở lại Đà Nẵng. 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.