Tử hình nghịch tử giết bà nội

Thứ Tư, 11/11/2020, 17:55
Tuấn Anh sang nhà bà nội hỏi vay tiền nhưng không được, sau đó hắn đã sát hại bà để lấy tiền...


Ngày 11/11, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, trú tại thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) tử hình về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Điều rất đau lòng là bị hại trong vụ án là cụ Lý Thị Nụ (SN 1937) chính là bà nội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, cụ Nụ sống cùng vợ chồng một người con trai và ở gần nhà với gia đình Đỗ Tuấn Anh. Ngày 25/11/2019, Tuấn Anh sang nhà bạn ở cùng thôn Đoài chơi. Tại đây, cả nhóm rủ nhau mua ma túy về sử dụng.

Do không có tiền nên nhóm thanh niên trên mang chiếc điện thoại của Tuấn Anh đi cầm cố lấy tiền, rồi sang quận Cầu Giấy (Hà Nội) mua ma túy về sử dụng. Sợ bị mẹ phát hiện về việc cầm cố điện thoại nên hai hôm sau, Tuấn Anh sang nhà bà nội hỏi vay tiền nhưng không được. Vì điều này mà Tuấn Anh nảy sinh ý định đánh bà nội để lấy tiền.

Chiều 27/11/2019, Tuấn Anh cầm sẵn một thanh kim loại rồi sang nhà bà nội. Thấy bà đang ngủ, Tuấn Anh dùng thanh kim loại đập vào phía sau đầu cụ Nụ khiến cụ ôm đầu và chửi mắng Tuấn Anh.

Sau đó Tuấn Anh quay lại vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu và người khiến cụ Nụ tử vong. Gây án xong, Tuấn Anh lục túi áo cụ để tìm tiền nhưng không có.

Bị cáo Tuấn Anh tại phiên xử.

Tối cùng ngày, con dâu cụ Nụ gọi cụ dậy ăn cơm thì mới phát hiện cụ đã tử vong. Các con, cháu của cụ khi thay quần áo cho cụ để khâm niệm đã phát hiện thấy phía sau đầu cụ có vết rách da đầu, nhưng cho rằng cụ tự ngã và tử vong nên gia đình đã không ai thắc mắc gì mà chuẩn bị tổ chức lễ tang như bình thường.

Khi biết được thông tin về việc cụ Nụ tử vong bất thường với nhiều vết thương ở vùng đầu và tay, Công an xã Phú Minh đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Sóc Sơn. Tiến hành cuộc điều tra, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ khẩn cấp Tuấn Anh sau một ngày gây ra vụ án mạng đau lòng này.

Nguyễn Hưng
.
.
.