Xuất khẩu sang Singapore để hướng ra thị trường thế giới

Thứ Tư, 07/10/2020, 15:21
Ngày 7-10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức hội thảo “Thị trường Singapore - Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam”.

Một số sản phẩm DN muốn XK sang thị trường Singapore

Tại buổi hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu tới cộng đồng DN về thị trường Singapore để thông qua đó, các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa đưa ra hoạch định chiến lược cho thời kỳ hậu COVID-19, tự tin thâm nhập thị trường đầy triển vọng này. 

Hiện nay, có đến 21 trong số 25 nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới có trụ sở tại Singapore, đồng thời Singapore là một trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế lớn, là cửa ngõ rất quan trọng của châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Bên cạnh đó, cảng biển Singapore hiện được kết nối với 600 cảng tại 123 quốc gia, thông qua 200 tuyến vận chuyển. Chỉ có 5% lượng hàng được tiêu thụ ngay tại Singapore, 95% hàng hóa còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển tới nhiều địa điểm trên toàn thế giới thông qua chuỗi cung ứng.

Các chuyên gia nhận định rằng, Singapore là một thị trường có rất nhiều tiềm năng thuận lợi cho DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Việt Nam. Khai thác thị trường Singapore là cơ hội để DN Việt khẳng định vị thế của mình và chinh phục thị trường quốc tế. Thâm nhập và kinh doanh thành công ở thị trường Singapore sẽ là bàn đạp cho DN Việt đưa sản phẩm của mình vươn xa ra toàn cầu. 

Để làm được điều này, các DN cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế, cần chú ý đến bao bì, mẫu mã, các chỉ dẫn bằng tiếng Anh, thời hạn sản phẩm và các chứng chỉ HACCP, Halal…

                                                  
Thúy Hà
.
.
.