Vàng lập kỷ lục mới vượt 53 triệu đồng/lượng

Thứ Tư, 22/07/2020, 16:56
Lập kỷ lục mới với giá hơn 53 triệu đồng/lượng, vàng tiếp tục gây sóng gió trên thị trường tài chính. Trong khi đà tăng của kim loại quý chưa dừng lại, các doanh nghiệp đã đẩy rủi ro về phía nhà đầu tư bằng cách kéo doãng khoảng cách mua bán lên hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng 22/7, giá vàng trong nước tiếp tục tăng cao vượt mốc 52 triệu đồng/lượng và lập kỉ lục hơn 53 triệu đồng/lượng vào cuối giờ sáng, tiếp tục duy trì đỉnh cao này trong phiên buổi chiểu. 

Như vậy, sau 1 đêm, giá vàng đã tăng gần 2 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, để “bảo hiểm rủi ro” cho chính mình, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã nới rộng chênh lệch giá mua - bán lên tới 1.150.000 đồng/lượng. 

Lúc cuối giờ chiều ngày 22/7, giá vàng mua vào - bán ra ở mức 52, 10- 53,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tục tăng cao kể từ đầu tháng 7 nhưng các doanh nghiệp vàng cho biết không có giao dịch đột biến. Theo quan sát tại các cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội, người dân chủ yếu mang vàng đi bán để chốt lời, trong khi mua vào rất ít.

Giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng tăng.

Giá vàng trong nước tăng do đà tăng giá chưa có dấu hiệu dừng lại của giá vàng thế giới. Lúc 8h30 (22/7 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Comex đã lên tới 1.857 USD/oz, tăng 16 USD/oz so với phiên trước. 

Nguyên nhân được các nhà phân tích cho rằng do bối cảnh lãi suất thấp ở hầu khắp các nước trên thế giới, giới đầu tư càng đặt niềm tin lớn vào vàng, đẩy giá kim loại quý này tiếp tục tăng cao. Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng lan rộng tại nhiều nước, bất chấp những tín hiệu tốt về việc thử nghiệm vaccine. 

Bên cạnh đó, nợ công nhiều nước tiếp tục lên cao kỷ lục. Chính phủ Anh vừa công bố nợ công tăng vọt lên gần 2.000 tỷ bảng (2.543 tỷ USD) vào cuối tháng 6/2020 - đây là mức cao nhất kể từ 1961.

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng cùng chiều với các thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Bá Kiệt
.
.
.