Văn Phú- Invest chính thức niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán Hà Nội

Thứ Ba, 28/11/2017, 18:27
Ngày 28-11, tại Hà Nội, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chính thức công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch chính thức 160.000.000 cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest với mã chứng khoán VPI.

Với sự kiện này, VPI trở thành doanh nghiệp bất động sản thứ 65 trên sàn chứng khoán và là tổ chức thứ 382 niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Với mức giá chào sàn 27.600 đồng/CP, cổ phiếu VPI lên sàn được kỳ vọng sẽ tạo được những ảnh hưởng tích cực đến thị trường nói chung và chỉ số Vn-Index nói riêng, đồng thời thu hút thêm nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Văn Phú- Invest phát biểu tại buổi công bố.

Đối với Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest , việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán là bước đi quan trọng sau khi Văn Phú – Invest đã thực hiện thành công các dự án bất động sản trong thời gian qua và đáp ứng với kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn phát triển mới. Đồng thời, khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, VPI sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường.

Phát biểu tại sự kiện công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch chính thức của cổ phiếu VPI, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tô Như Toàn cho biết: “Sự kiện chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội  của Văn Phú - Invest với mã VPI là một vinh dự lớn lao, thể hiện tính đúng đắn trong tầm nhìn của Ban Lãnh đạo công ty, mở ra triển vọng cơ hội cho nhà đầu tư nói riêng và kỳ vọng đưa Văn Phú Invest trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và dịch vụ bất động sản trong tương lai”.

Được hình thành và phát triển từ năm 2003 với tiền thân là Chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh, sau gần 15 năm, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã trở thành một thương hiệu uy tín có nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

Văn Phú – Invest bắt đầu thu hút sự chú ý của thị trường kể từ năm 2010, khi dự án lớn của công ty là Khu đô thị Văn Phú được chính thức bàn giao tới tay người sử dụng. Kể từ đó Công ty đã tiếp tục bàn giao một số dự án như Dự án Nhà phố Thương mại Victoria, dự án tòa nhà chung cư The Văn Phú – Victoria tại quận Hà Đông… Các sản phẩm cung cấp ra thị trường của công ty có chất lượng tốt, xác định đúng phân khúc hợp lý và được thị trường chấp nhận đã giúp công ty có quá trình tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, nhờ việc bàn giao dự án Khu nhà phố thương mại Victoria, vốn có chi phí giải phóng mặt bằng thấp từ năm 2008, cùng với việc tận dụng được hạ tầng, kỹ thuật sẵn có, nên lợi nhuận sau thuế của công ty đã đạt con số rất ấn tượng là 238,3 tỷ đồng. Dự kiến cho cả năm 2017 lợi nhuận sau thuế của Văn Phú – Invest đạt khoảng 420 tỷ đồng, EPS bình quân đạt 4.500 đồng/cổ phiếu. Theo phân tích của các chuyên gia, các chỉ tiêu này đều rất ấn tượng trong giai đoạn hiện nay và đảm bảo khả năng chi trả cổ tức mà Ban Lãnh đạo Công ty dự kiến cho năm 2017 vào khoảng 12-15%.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Văn Phú- Invest Tô Như Toàn đánh cồng, khai mạc phiên giao dịch trước sự chứng kiến của các khách mời.

Ngoài ra, với triển vọng từ các dự án có tiềm năng như dự án tại 138B Giảng Võ, 83 Hào Nam, Mỹ Đình, hay dự án khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây, … công ty dự kiến có kết quả kinh doanh giai đoạn 2017 - 2021 với mức tăng trưởng tốt.

Cụ thể, Văn Phú – Invest dự kiến tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế cho 5 năm tới lần lượt là 19.054,7 tỷ đồng và 4.002,9 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận vốn chủ sở hữu duy trì khoảng 30%.

Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong thị trường bất động sản, công ty có lịch sử hoạt động ổn định cùng với lợi thế về quỹ đất lớn và hướng đi mới trong phát triển dịch vụ, nhiều chuyên gia dự đoán rằng, VPI xứng đáng là cổ phiếu đầu tư giá trị có tính an toàn cao cho các nhà đầu tư.

N.Q.
.
.
.