Tiêu hủy gần 1.200 con heo bị lở mồm long móng ở Tiền Giang

Thứ Hai, 07/01/2019, 12:13
Ngày 7-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, ổ dịch lở mồm long móng trên lợn đầu tiên ở xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang được phát hiện vào ngày 21-11-2018.

Đến nay, trên các địa bàn huyện gồm: Châu Thành, Cái Bè, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy cũng có 32 ấp của 17 xã được phát hiện và tiến hành tiêu hủy gần 1.200 con heo bị nhiễm bệnh lở mồm long móng của 2 cơ sở giết mổ và hơn 80 hộ chăn nuôi, với tổng trọng lượng gần 72.000 kg.

Nguyên nhân chính dẫn tới  dịch bệnh lở mồm long móng lây lan nhanh là do khi phát hiện có bệnh, người chăn nuôi giấu bệnh, không khai báo, tự ý chữa trị  hoặc cố tình bán.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cũng khuyến cáo người dân, không nên chủ quan, giấu bệnh, khi thấy có biểu hiện đàn lợn bị nhiễm lở mồm long móng, cần báo ngay cho ngành chức năng để chủ động phòng chống và dập ổ dịch. Người dân không nên giữ lại những gia súc bị nhiễm bệnh để tự ý chữa trị hay cố tình bán.

Hiện tại, tỉnh Tiền Giang đang ra quân  tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi nhằm giảm áp lực bệnh, ngăn chặn mầm bệnh ủ trong môi trường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu khống chế thành công dịch lở mồm long móng trước ngày 15-1.

Thành Danh
.
.
.