Tiêu hủy 1,5 tấn mỡ lợn thối chuẩn bị đem đi tiêu thụ

Thứ Bảy, 03/10/2020, 12:28
Ngày 3/10, lực lượng chức năng TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tịch thu, tiêu hủy gần 1,5  tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối được phát hiện khi đang chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ....

Trước đó, Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa và Trạm thú y Biên Hòa cùng UBND phường Bình Đa đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu gom mỡ động vật tại một cơ sở ở phường Bình Đa do ông Nguyễn Viết Vinh, SN 1985 làm chủ. 

Tiêu hủy số mỡ và da lợn bốc mùi.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng phối hợp đã phát hiện cơ sở đang hoạt động sơ chế hơn 800 kg mỡ động vật gồm da, mỡ lợn trên nền nhà bẩn, rộng gần 50m2. Toàn bộ sản phẩm đã bốc mùi hôi thối. Ngoài ra tại cơ sở có hơn 600kg sản phẩm đã được sơ chế đang được lưu trữ tại các tủ đông. 

Bước đầu ông Nguyễn Viết Vinh khai nhận toàn bộ số hàng trên được thu mua tại các chợ chợ đầu mối và nhiều từ tiểu thương trên địa bàn TP Biên Hòa, sau đó đem về sơ chế lại. Sau khi tách lọc thành mỡ và da lợn thì mỡ được đưa đi bán lại cho các nhà hàng, quán ăn còn da lợn được ông Vinh đem bỏ mối cho các quán cơm, các cơ sở sản xuất nem, bì, chả trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Toàn bộ sản phẩm từ lợn trên đều không có giấy chứng nhận kiểm tra vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm nên đã bị lực lượng phối hợp lập biên bản tịch thu tiêu hủy.


Ngọc Sơn
.
.
.