Thúc đẩy du lịch phát triển để đạt mốc 103 triệu lượt khách

Chủ Nhật, 04/08/2019, 16:46
Để đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách du lịch nội địa và đạt tổng thu từ khách du lịch 700.000 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, ngành du lịch sẽ phải tập trung triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa trong các tháng cuối  năm 2019.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang tiếp tục tăng. Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7- 2019 đạt 1.315.792 lượt, tăng 10,7% so với tháng 7- 2018. 7 tháng đầu năm 2019 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.796.785 lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018.

 Hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ cở vật chất kỹ thuật du lịch phát triển nhanh tại một số địa phương. Nhiều sản phẩm du lịch được bổ sung đa dạng tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch. Cả nước đã có 2.263 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và  25.155 hướng dẫn viên du lịch... 

Để đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách năm 2019, ngành du lịch vẫn phải rất nỗ lực trong các tháng cuối năm 

Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách du lịch nội địa và đạt tổng thu từ khách du lịch 700.000 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, ngành du lịch sẽ tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Trước mắt là tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động xúc tiến quảng bá hiệu quả hơn, đặc biệt là tại các thị trường Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc.

 Bởi lẽ, thống kê hoạt động du lịch thời gian qua cho thấy, tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phụ thuộc chủ yếu vào tăng trưởng từ các thị trường gần gồm Trung Quốc, nhóm các thị trường lớn ở Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, nhóm các thị trường Đông Nam Á và nhóm các thị trường khác gồm Mỹ, Nga, Úc và Tây Âu.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, công tác hợp tác, phối hợp phát triển du lịch liên vùng giữa các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục được thực hiện với nội dung cụ thể, đảm bảo mục tiêu gắn kết phát triển du lịch. Ngành du lịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các cơ sở lưu trú du lịch, lữ hành hỗ trợ các doanh nghiệp giảm thiểu được các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời thực hiện nhiều chính sách kích cầu du lịch. 

Ngoài ra, đến cuối năm 2019, kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam sẽ được hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ. Các quyết định về cơ chế, chính sách hỗ trợ các tỉnh biên giới phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số, quy chế quản lý, kinh doanh loại hình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch sẽ được ban hành trong khoảng thời gian này.


N.Nguyễn
.
.
.