Sau 2 năm triển khai, hệ thống Core mới của VietinBank hoạt động như thế nào?

Thứ Sáu, 03/05/2019, 11:30
Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết Dự án Thay thế CoreBanking.

Dự án Thay thế CoreBanking là một trong những quyết định quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển động về tổ chức, quy trình và công nghệ của toàn ngân hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, đưa VietinBank lên một tầm cao mới.

VietinBank đã có 5 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, tuân thủ nghiêm túc các quy trình công việc, triển khai Dự án an toàn, đảm bảo chất lượng và hiệu quả mục tiêu đã đề ra cho đến ngày vận hành. Cùng đồng hành và chia sẻ với VietinBank trong suốt quá trình triển khai Dự án là các đối tác đến từ Tập đoàn Fidelity, China System, Pricewaterhouse Coopers, IBM...

Các mảng dịch vụ của VietinBank liên tục tăng trưởng.

Bằng tất cả trí tuệ, sức lực và khát vọng đổi mới; toàn hệ thống VietinBank đã đoàn kết, sáng tạo, chiến thắng nút thắt cam go nhất để cùng nhau làm nên một điều tuyệt vời, xứng đáng khắc ghi lịch sử VietinBank và Ngành Ngân hàng Việt Nam. 

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, VietinBank thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống CoreBanking và ngày 2-2-2017 chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống Core Banking mới (Core SunShine). Tính đến thời điểm hiện tại, Dự án Thay thế CoreBanking VietinBank là dự án lớn nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam.

Đến nay, sau hơn 2 năm chính thức đưa vào vận hành và sử dụng Core SunShine, hệ thống đã thông suốt và chính xác; mang lại sự tin tưởng, hài lòng từ khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó những con số tăng trưởng, sự ghi nhận và đánh giá tích cực của các chuyên gia toàn cầu là minh chứng thực tiễn nhất cho sự thành công của Dự án Thay thế CoreBanking VietinBank.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định: Với việc tiên phong thay thế CoreBanking, VietinBank hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái tài chính ngân hàng toàn diện, hiệu quả, bền vững, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Dự án Thay thế CoreBanking nhấn mạnh: Với nền tảng Core SunShine mới, VietinBank đã có một hệ thống công nghệ hiện đại và đặc biệt quan trọng là nguồn lực nội bộ đã sẵn sàng làm chủ hệ thống. 

VietinBank đang liên tục tập trung khai thác, phát triển cải tiến, tối ưu hóa hệ thống Core mới. Đây là tiền đề vô cùng quan trọng sẽ giúp VietinBank thực hiện chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn 2018 - 2020.

Tập thể Dự án Thay thế CoreBanking VietinBank đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới.

Bà Trần Thị Minh Đức, Hàm Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Vận hành VietinBank, Phó Giám đốc Dự án chia sẻ: Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, VietinBank xác định luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng mức độ hài lòng khách hàng. Từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và tạo sự khác biệt cho VietinBank.

Thành quả đạt được của Dự án Thay thế CoreBanking đang tiếp tục thôi thúc thêm ý chí, quyết tâm hội tụ trí tuệ, lan toả thành công để VietinBank hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống ngân hàng phát triển bền vững và sẵn sàng hội nhập quốc tế.

VietinBank liên tiếp đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế từ những thay đổi do Dự án mang lại:

- Giải thưởng uy tín “Chương trình đổi mới Core Banking tốt nhất châu Á” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng.

- Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2017, 2018”“Đơn vị cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất thế giới” do Global Finance vinh danh.

- “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2017” do Thủ tướng chính phủ trao tặng.

- Giải thưởng “BEST IN CLASS 2018” do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng.
PV
.
.
.