Quảng Ninh tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng

Thứ Sáu, 29/11/2019, 10:53
Hưởng ứng ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29-11 hằng năm, sáng 29-11 tại trụ sở Đội cơ động chống buôn lậu và hàng giả và Đội QLTT số 5 (TP Hạ Long) Phường Hà Khẩu, Thành phố Hạ Long, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã tổ chức tiêu hủy 30 mặt hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đội QLTT trong tỉnh phát hiện, thu giữ, xử lý trong năm 2019.

Hàng giả, hàng kém chất lượng bị tiêu hủy chủ yếu là các loại hàng liên quan đến thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, quần áo, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực...với tổng giá trị tương đương với hàng thật khoảng 644 triệu đồng.

30 mặt hàng giả, hàng kém chất lượng bị tiêu hủy

Thông qua hoạt động này, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức tới mọi tầng lớp nhân dân về tác hại của hàng giả, hàng nhái… góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Giầy dép, túi xách, quần áo bị làm giả nhiều nhất

Được biết từ đầu năm 2019 đến nay, Cục QLTT Tỉnh đã kiểm tra, xử lý trên 1.387 vụ vi về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phạt gần 4 tỷ đồng, tổng số hàng hóa đã đã tiêu hủy tương đương với hàng thật gần 5.620 triệu đồng.


Tuấn Hương
.
.
.