Phát hiện lô hàng mang thương hiệu của các hãng nổi tiếng

Thứ Tư, 22/04/2020, 18:09
Phòng Cảnh kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra, phát hiện 11 thùng hàng không rõ nguồn gốc tại chân tòa nhà HH1 (Phương Mai, Đống Đa).


Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành kiểm đếm số hàng hóa là phụ kiện gồm giày dép, quần áo nam nữ mang thương hiệu của các hãng thời trang lớn trên thế giới, với giá trị lên đến nhiều tỷ đồng.   

Trước đó, vào 17h30 ngày 22/4, tại chân tòa nhà HH1, ngõ 102, đường Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội), Phòng Cảnh kinh tế Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5, kiểm tra đã phát hiện 11 thùng hàng không rõ nguồn gốc. 

Quá trình kiểm tra, đã phát hiện trong các thùng hàng có một lượng lớn hàng hóa là phụ kiện gồm giày dép, quần áo nam nữ mang thương hiệu của các hãng nổi tiếng như Dior, Kenzo, Burbury..., với tổng trọng lượng khoảng 400 kg. 

Qua kiểm đếm, xác định có trên 900 sản phẩm, với tổng giá trị lên tới nhiều tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội và Đội quản lý thị trường số 5, kiểm đếm số hàng hóa bị thu giữ.

Chủ của lô hàng là Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1991, trú tại đường Trường Chinh, phường Phương Mai) cho biết số hàng trên được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường hàng không. Sau khi về Việt Nam, hàng hóa được vận chuyển bằng xe ô tô về nhà của Vân Anh. Trước đây, Vân Anh bán tại cửa hàng. 

Thời gian gần đây, do dịch COVID-19 bùng phát thời gian gần đã chuyển sang bán hàng qua mạng xã hội facebook và zalo... Vân Anh gửi các mẫu túi xách cho các đối tượng ở nước ngoài để đặt hàng rồi vận chuyển về Việt Nam. Số hàng này theo lời khai của Vân Anh là hàng chính hãng, trong đó có những chiếc túi trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết: Qua công tác quản lý địa bàn và nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội có thông tin về việc mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, nghi vấn nhập lậu của Vân Anh. 

Quá trình theo dõi, họ gặp nhiều khó khăn do phương thức và thủ đoạn tinh vi của các đối tượng. Hàng hóa được vận chuyển vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Sau khi được vận chuyển về ngõ 102 đường Trường Chinh, đối tượng nhanh chóng tìm cách tiêu thụ. 

Vào thời điểm này, Vân Anh gom hàng chờ bán ra thị trường khi hết lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

X. Mai
.
.
.