Sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo an toàn

Thứ Ba, 22/12/2020, 18:37
Lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh nước uống đóng chai này đang sản xuất nước ngay cạnh cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng, không được che kín; khu vực chiết rót nước uống đóng chai không kín; không được trang bị hệ thống diệt khuẩn không khí...

Ngày 22/12, thông tin từ Công an quận Sơn Trà cho hay, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Sơn Trà đã phối hợp với Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Công an quận Sơn Trà phối hợp với BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kiểm tra cơ sở sản xuất sản phẩm nước uống đóng chai A&E.

Cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai vi phạm này thuộc công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ A.P (phường Thọ quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). 

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện cơ sở này mắc phải những vi phạm như cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng, không được che kín; khu vực chiết rót nước uống đóng chai không kín; không tách biệt với các khu vực khác; không được trang bị hệ thống diệt khuẩn không khí. Tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc; sử dụng người trực tiếp sản xuất không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật; không có bản tự công bố sản phẩm đối với nhãn hiệu nước đóng chai ''A&E''.

Hiện tổ công tác đã làm việc và tiến hành thu mẫu nước uống đóng chai để phục vụ công tác giám định.


Hoài Thu
.
.
.