Petrolimex khẳng định việc cung cấp xăng RON 95 diễn ra bình thường

Thứ Tư, 27/03/2019, 19:11
Chiều 27-3, trước thông tin một số cửa hàng xăng dầu đang tạm ngừng cung cấp xăng Ron 95 trên thị trường, trao đổi với PV Báo CAND, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng cho biết, các cửa hàng này không thuộc hệ thống của Petrolimex và khẳng định, hiện các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex vẫn đang cung cấp bình thường mặt hàng Ron 95 đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.



Đánh giá về nguồn cung xăng dầu cũng như dự báo nguồn cung trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng cho biết, nguồn cung xăng dầu trên thị trường trong giai đoạn hiện tại về tổng thể không thiếu, nhưng đôi khi có biến động phụ thuộc nhất thời vào tình hình biến động cung, cầu, giá cả, lợi nhuận khâu lọc dầu... 

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng.

Theo ông Dũng, đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX), bên cạnh nguồn cung từ 2 Nhà máy lọc dầu trong nước, phần còn thiếu PLX sẽ nhập khẩu. Ưu tiên hàng đầu của PLX là đảm bảo nguồn hàng, kinh doanh có hiệu quả, tuy nhiên, hiện các chính sách ưu đãi về thuế nhập khẩu của từng mặt hàng khác nhau, phân chia theo khu vực và nước xuất khẩu nên PLX phải tính toán và lựa chọn nguồn cung sao cho hiệu quả nhất. 

Đánh giá về công tác điều hành giá xăng dầu trong thời gian vừa qua, cũng như trả lời về việc để đảm bảo nguồn cung cho thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân và xã hội, Phó tổng Giám đốc Petrolimex nêu rõ, Petrolimex luôn tuân thủ và thực hiện những quy định của Nhà nước trong việc điều hành giá xăng dầu theo đúng các quy định tại Nghị định (NĐ) 83 và các thông tư hướng dẫn liên quan.

Petrolimex khẳng định các cửa hàng thuộc hệ thống vẫn đang cung cấp bình thường mặt hàng Ron 95 đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Cũng theo ông Nguyễn Quang Dũng, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ thị trường thì các thành tố của hệ thống phân phối xăng dầu phải thực hiện theo đúng quy định tại NĐ 83 và các thông tư liên quan cũng như những cam kết, thỏa thuận mua bán giữa các bên. Bên cạnh đó các nhà sản xuất trong và ngoài nước phải tuân thủ các hợp đồng đã kí kết, đặc biệt về số lượng chất lượng tiến độ giao hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng cần chủ động có những phương án dự phòng để giảm thiểu rủi ro về nguồn cung trong hoạt động của mình. 

Đặt vấn đề về việc, nếu có doanh nghiệp nào trước đây chưa bao giờ mua hàng của Petrolimex đề nghị mua hàng trong thời điểm này để bình ổn thị trường xăng dầu, ông Nguyễn Quang Dũng cho biết, trong kinh doanh xăng dầu thì hiện tượng này cũng không phải chưa xảy ra. Quan điểm của Petrolimex là đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường trên cơ sở cân đối và đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng thường xuyên có kế hoạch từ trước...

Anh Hiếu
.
.
.