Phát hiện hơn 3.400 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Chủ Nhật, 07/03/2021, 17:58
Qua công tác kiểm tra đột xuất 3 địa điểm, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng đã phát hiện và tiến hành tạm giữ toàn bộ 3.459 đơn vị sản phẩm hàng hóa là thuốc lá điện tử, tinh dầu và linh kiện, phụ kiện các loại được sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu vi phạm, không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào các ngày 5/3, qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn, Cục QLTT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Đội QLTT số 2 (Đội cơ động) phối hợp với Đội QLTT số 1 (quận Hải Châu) tiến hành kiểm tra đột xuất 3 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ. 

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT TP Đà Nẵng phát hiện toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, đầu lọc, máy hút sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có nhiều loại, nhiều mùi vị, hương thơm và thông tin về hàm lượng nicotine không được thể hiện trên sản phẩm chính xác, cụ thể trên sản phẩm.



Các sản phẩm thuốc lá điện tử đều do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Cục QLTT TP Đà Nẵng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 3.459 đơn vị sản phẩm hàng hóa là thuốc lá điện tử, tinh dầu và linh kiện, phụ kiện các loại được sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cụ thể, tại địa điểm trên phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) tạm giữ 380 đơn vị sản phẩm; tại địa điểm đường 2/9 (quận Hải Châu) tạm giữ 1.847 đơn vị sản phẩm và tại địa điểm đường Phạm Phú Tiết (quận Cẩm Lệ) tạm giữ 1.232 đơn vị sản phẩm.

Đáng lo ngại, qua đợt kiểm tra đột xuất này, Cục QLTT ghi nhận, đối tượng mua và sử dụng các sản phẩm này phần lớn là các em học sinh ở độ tuổi từ 12-18 tuổi. Các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử, các sản phẩm có hàm lượng nicotin, chất kích thích như thuốc lá đang được trẻ hóa và lan rộng trong thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các em học sinh. Cục QLTT TP Đà Nẵng khuyến cáo người tiêu dùng nhất là các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh có con em đang độ tuổi đi học lưu ý, cảnh giác trước tình trạng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử hiện nay.


Hoài Thu
.
.
.