Hàng đặc sản Tết vào kênh phân phối hiện đại

Thứ Năm, 31/01/2019, 09:12
Trong những ngày cận Tết, sức mua hàng hóa tại các hệ thống siêu thị đã “nóng”. 


Theo ghi nhận của PV, người tiêu dùng thích mua sắm Tết tại siêu thị do hàng hóa đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt là nguồn hàng dồi dào cung ứng được số lượng lớn cho các cơ quan, doanh nghiệp mua làm quà tặng cho người lao động.

Cung ứng cho thị trường Tết, Saigon Co.op (SGC) đã chuẩn bị gần 20 tấn hàng của 6 loại đặc sản gồm: Cam canh, bưởi Diễn, gà đồi Yên Thế, tôm khô Cà Mau nguyên vỏ, bưởi đỏ và sâm dây Ngọc Linh... 

Những sản phẩm này vốn là đặc sản của từng vùng miền, từng địa phương, được hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra phân bổ đều trên toàn hệ thống, để người tiêu dùng (NTD) dù đang ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng mua được đặc sản của các vùng miền khác. 

Lượng người tiêu dùng mua sắm Tết tại siêu thị tăng cao dịp Tết.

Bên cạnh 6 loại đặc sản trên, Co.opmart, Co.opXtra cũng tiếp tục kinh doanh những món ăn truyền thống ngày Tết như: bánh chưng, bánh tét, bánh dày, gà luộc, xôi các loại, thịt kho hột vịt, thịt nấu đông, dưa món, củ kiệu… Tất cả những món ăn này đều được đảm bảo nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Với mặt hàng đồ uống, bánh kẹo mứt... lượng hàng chuẩn bị đều tăng hơn so với Tết năm ngoái. Như đồ uống các loại (nước ngọt, nước có ga, bia…) khoảng 5 triệu thùng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, bánh kẹo Tết sản lượng tăng hơn 30% với nhiều sản phẩm mới như trái cây sấy dẻo, các loại hạt (mắc ca, hạnh nhân…), sản phẩm sấy (nho khô, chà là…). 

Ngoài ra, các hệ thống phân phối của SGC cũng triển khai 2 dịch vụ Tết gồm: Giao giỏ quà Tết miễn phí toàn quốc. Mỗi ngày, khách mua hơn 10.000 giỏ quà Tết tại các hệ thống phân phối của SGC; Co.opmart cũng chuẩn bị hơn 10 mâm cỗ cúng gia tiên nấu sẵn cho 3 miền Bắc, Trung, Nam với những món ăn đặc trưng cho vùng miền. 

Hàng sẽ được giao theo giờ yêu cầu phù hợp của khách. Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp, gọi điện thoại, đặt qua website và được siêu thị giao tận nhà cho đến sáng 30 Tết (ngày 4-2).

Tại hệ thống Big C, để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết, từ nay đến hết ngày 30 Tết, trên toàn hệ thống triển khai đồng loạt các chương trình giảm giá, tặng quà, rút thăm trúng thưởng... như: Chương trình “Vui Tết Việt” (giảm giá đến 49% cho hơn 700 sản phẩm bánh kẹo Tết); chương trình “Giá luôn luôn thấp” (áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu); chính sách Khóa giá (cam kết không tăng giá bán Tết với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh)... 

Đại diện Big C cho biết, sức mua tại Big C tăng. Các mặt hàng bánh kẹo Tết, sức mua  tăng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mua giỏ quà Tết cũng tăng hơn 30% (tương đương khoảng 50.000 giỏ quà đã được bán ra), tập trung chủ yếu vào các loại giỏ quà có mức giá giá trung bình từ 200.000 đồng/giỏ đến 600.000 đồng/giỏ, khách mua chủ yếu là khách lẻ và các công ty mua số lượng lớn để tặng công nhân viên. 

Ngoài ra, Big C giới thiệu các sản phẩm ngũ quả trưng Tết phù hợp phong tục vùng miền. Để đảm bảo nguồn hàng, Big C đã chuẩn bị nguồn thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm tăng 25% so với Tết 2018. 

Ngoài ra, Big C có xưởng chế biến thịt nguội Ebon đạt tiêu chuẩn HACCP, đủ sản lượng cung ứng thịt bò, thịt lợn cho người tiêu dùng ở khu vực TP Hồ Chí Minh.

Với nhu cầu mua sắm tại kênh hiện đại ngày càng gia tăng, các hệ thống siêu thị cam kết với NTD là sẽ không thiếu hàng. Vì vậy, dù nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong những ngày cận Tết, các hệ thống siêu thị vẫn đảm bảo giá tốt nhất cho khách hàng. 

Ngoài ra, để khách hàng yên tâm mua sắm, các hệ thống siêu thị cũng đã tăng cường các dịch vụ như: giao hàng miễn phí, tăng số lượng nhân viên tại các bộ phận thu ngân, an ninh, nhân viên siêu thị,… nhằm phục vụ khách hàng kịp thời trong những giờ cao điểm. 

Thúy Hà
.
.
.