Hà Nội đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân

Chủ Nhật, 18/07/2021, 21:22
Tối 18/7, ngay sau khi Hà Nội có công điện về tăng cường thêm các biện pháp phòng dịch COVID-19, tại một số siêu thị đã ghi nhận người đến mua sắm tăng cao. Tuy nhiên, hàng hoá rất phong phú, dồi dào, giá cả ổn định.


Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, nguồn hàng tại chỗ, phục vụ tại chỗ) và 3 sẵn sàng (Chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương), Hà Nội bảo đảm dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân, vì vậy, người dân không phải lo lắng mua hàng tích trữ. 

Tại cuộc làm việc, đại diện các hệ thống siêu thị cho biết, đã chủ động, sẵn sàng các phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30% đến 50%, đồng thời cam kết không tăng giá bán thời điểm này.

Về lưu thông hàng hoá, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công Thương sẽ thống nhất với Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố, bảo đảm các giải pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa được thông suốt.

Đối với việc lưu thông liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải đã có giấy phép luồng xanh, những doanh nghiệp nào cần cấp luồng xanh gửi ngay về Sở để Sở gửi Bộ Giao thông Vận tải.

Đối với 2 chợ đầu mối, không chỉ bảo đảm công tác chống dịch, mà cần phải nắm lượng hàng lưu thông qua chợ, đầu mối, nhà cung cấp để chuyển cho các siêu thị, bảo đảm kiểm soát nguồn gốc và an toàn thực phẩm.

Để chung tay phòng, chống dịch COVID-19, cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay của chính người dân, thực hiện nghiêm quy định 5K và không đầu cơ tích trữ hàng hóa gây khan hiếm cục bộ trong thời điểm dịch bệnh. Hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lưu Hiệp
.
.
.