Theo đó, tuần lễ na Chi Lăng sẽ diễn ra từ ngày 16  đến-21-8 tới, tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Na được ví là “cây nông thôn mới,” mỗi năm thu về hàng nghìn tỷ đồng cho người dân Chi Lăng. Năm 2011, sản phẩm na dai của huyện Chi Lăng đã chính thức được trao nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm.

Ngoài hướng đến xuất khẩu, việc đưa sản phẩm na Chi Lăng tới tay người tiêu dùng nội địa cũng vô cùng quan trọng.

Vì vậy, Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội là cầu nối hữu hiệu nhằm đưa sản phẩm na Chi Lăng đến tay người tiêu dùng.

Điều này giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt na Chi Lăng với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đây còn là dịp để các hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường các địa phương; trực tiếp giao dịch, tiếp xúc với các doanh nghiệp thu mua, bán buôn, xuất khẩu; tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm nhằm cải thiện sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã và năng suất cho cây na tại Chi Lăng.

Sự kiện này cũng là nơi giúp các đơn vị sản xuất na của Chi Lăng cũng như các nông sản Lạng Sơn tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Hải Châu