Giá vàng hôm nay 15-1: Giảm mạnh

Thứ Sáu, 15/01/2016, 10:12
Giá vàng thế giới hôm nay, 15-1 đi xuống sau khi các bình luận diều hâu của Fed giúp đồng USD thể hiện vị thế của mình trên thị trường tiền tệ.

1. Giá vàng thế giới: Tăng nhẹ phiên Châu Á

Tính đến 9h30 sáng hôm nay, ngày 15-1, giá vàng giao ngay đứng mức 1.080$/oz- tặng nhẹ sau khi giảm sâu trước đó.

Hôm qua, chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, tăng 0,2% lên 99,086 điểm.

Chủ tích Fed tại bang Louis – James Bullard cho biết, kỳ vọng lạm phát vẫn giảm có thể làm thay đổi viễn cảnh của ông đối với việc tiếp tục nâng lãi suất cho dù đến nay ông vẫn cảm thấy kinh tế Mỹ đang trên đà hồi phục.

Bảng giá vàng hôm nay 15-1 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h30 sáng).

Vào phiên Mỹ  mức giảm được kéo xuống sâu hơn do FED phát tín hiệu về khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhằm điều tiết nền kinh tế. Động thái này đã kích hoạt các tín hiệu bán tháo kỹ thuật trong khi dầu thô mất khỏi mốc phục hồi. Vàng giao ngay đã giảm 1,5% và niêm yết tại 1.076,3 USD/oz, giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 chốt phiên giảm 1,2% tại 1.073,55 USD/oz.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago- Charles Evans cho biết ông rất lo lắng về những tác động tiềm tàng sự suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ và khả năng lạm phát kỳ vọng có thể được giảm xuống.

Chứng khoán châu Á giảm do ảnh hưởng từ đà giảm của Phố Wallthị trường đã được tín hiệu từ lỗ dốc trên Wall Street là một rout qua đêm trong giá dầu tăng cao lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 15-1: Giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 15-1 giao dịch ở mức 32,59-32,85 triệu đồng/lượng.

Rất nhiều nhà đầu tư cảm thấy kỳ lạ khi biết rằng mặc dù đối mặt với rất nhiều bất ổn trên các thị trường tài chính trong năm ngoái nhưng sức mua của vàng cũng chỉ ở mức rất thấp và chỉ có một cú sốc duy nhất phát sinh từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB) vào đầu năm 2015.

Rõ ràng chính sách tiền tệ của Fed vẫn là chìa khóa đằng sau hoạt động giao dịch vàng. Mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy đà tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chững lại, nhưng số liệu việc làm và diễn biến khả quan trên thị trường này sẽ khuyến khích niềm tin của thị trường vào việc Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh tỷ lệ lãi suất trong thời gian tới

3. Hôm nay, 15-1: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Maritimebank, với mức giá mua vào hôm nay là 32,78 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 15-1, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 32,80 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VPB, Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.