Giá vàng hôm nay (14/12): Đi ngang, ngóng chờ tin Fed

Thứ Hai, 14/12/2015, 10:09
Giá vàng hôm nay, 14/12 gần như đi ngang để đợi thông tin từ Fed


1. Giữ mốc 1.076 USD/oz

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 14/12, giá vàng giao ngay đứng mức 1.076 USD/oz.

Lúc này, thị trường chưa có nhiều biến động vì tất cả mọi giao dịch đều đang chờ đợi thông tin về việc có nâng lãi suất hay không của Fed. 80% khả năng thị trường đánh giá rằng FED sẽ nâng 25 điểm lãi suất cơ bản của mình. 

Do vậy, các nhà đầu tư cho rằng cần tìm hiểu thêm các lời lẽ của FED họp báo sau khi nâng lãi suất cơ bản của họ. Nếu bà Chủ tịch FED Yellen đưa ra các lời lẽ cứng rắn trong việc thắt chặt tiền tệ thì các nhà đầu tư sẽ hành động theo hướng của họ.

Chuyên gia từ Saxo Bank – ông Ole Hansen cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới sau khi các tin tức từ FED đã rõ ràng. Đồng USD sẽ bị chốt lời và đây là yếu tố kéo vàng quay trở lại đà tăng. Ông cũng cho rằng vàng sẽ tăng cao hơn mốc 1.100 USD/oz trong tuần tới.

Ken Morrison, chuyên gia biên tập từ Morrison on The Markets thì cho rằng đồng đô la Mỹ tuy giảm nhưng giá vàng không thể vượt qua mốc 1095 USD/oz.

2. Giá vàng SJC hôm nay- 14/12: Biến động nhẹ

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay- 14/12 quay quanh mức  32,92-33,17 triệu đồng/lượng

Thị trường vàng miếng đang ngày một chìm dần trước thềm phiên họp của Fed diễn ra vào tuần này ngày 15&16/12. Điều này đã tác động trực tiếp tới giá vàng cũng như thị trường vàng trong nước trong thời gian gần đây. 

Ở phiên cuối tuần thị trường vàng miếng không có sự thay đổi, các hoạt động mua bán chỉ mang tính cầm chừng. Giá hiện chưa có lực để bật trở lại bởi hầu hết các nhà đầu tư đều chờ đợi cơ hội tốt hơn cũng như thông tin rõ ràng.

3. Hôm nay, 14/12: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji và TPbank,… với mức giá mua vào vàng SJC hôm nay là 33,09 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay – 14/12, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,11 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của PNJ và SHB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, TPbank… với mức chênh khoảng 60 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 14/12 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.