Đan Mạch khơi nguồn điện gió ngoài khơi của Việt Nam

Thứ Năm, 21/05/2020, 14:59

Với tiềm năng điện gió ngoài khơi lên đến 160 GW, Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng điện gió ngoài khơi lớn nhất Đông Nam Á.



Theo tin từ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Cục Năng lượng Đan Mạch và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Việt Nam vừa tổ chức hội thảo trực tuyến hôm 19/5 để thảo luận các bước đi quan trọng nhất nhằm thúc đẩy việc phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam. Đây là một trong những khuôn khổ Chương trình hợp tác đối tác giữa Việt Nam và Đan Mạch trong lĩnh vực năng lượng.

Hội thảo trực tuyến về điện gió ngoài khơi ở cấp cao là minh chứng cho mối quan hệ đối tác năng lượng tốt đẹp đã được hình thành giữa Chính phủ Việt Nam và chính phủ Đan Mạch từ năm 2013. Điện gió ngoài khơi của Việt Nam có tiềm năng dồi dào và có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam”, ông Martin Hansen, Phó Cục trưởng Cục Năng lượng Đan Mạch cho biết.

Với hơn 3.000 km bờ biển và một số khu vực có lượng gió lớn nhất ở Đông Nam Á, Việt Nam được coi là thị trường triển vọng nhất cho điện gió ngoài khơi.

Với hơn 3.000 km bờ biển và một số khu vực có lượng gió lớn nhất ở Đông Nam Á, Việt Nam được coi là thị trường triển vọng nhất cho điện gió ngoài khơi. Báo cáo đầu vào cho lộ trình phát triển điện gió ngoài khơi, được xây dựng với sự hỗ trợ của Cục Năng lượng Đan Mạch, cung cấp các kết quả phân tích định lượng, đánh giá tiềm năng, phân khu và xếp hạng các khu vực gió ngoài khơi, tính toán chi phí giá và phân tích truyền tải, đấu nối.

Những phát hiện sơ bộ được trình bày tại hội thảo trực tuyến đã chỉ ra rằng tiềm năng kỹ thuật gió ngoài khơi của Việt Nam là 160 GW. Còn theo đánh giá của Ngân hàng thế giới (WB) năm 2019, Việt Nam có tiềm năng 475 GW điện gió ngoài khơi tại vùng biển có độ sâu nhỏ hơn 200m.


H.Chi
.
.
.