Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ Năm, 09/01/2020, 15:49
Ngày 9-1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá 1 đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, bắt, xử lý 6 đối tượng có liên quan về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Ngày 31-12-2019, Phòng Cảnh sát kinh tế đã bắt quả tang cơ sở Hà Cường do bà Nguyễn Thị Thu Hà làm chủ ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil đang thực hiện hành vi sang chiết, đóng gói các sản phẩm lương thực, thực phẩm không rõ nguồn gốc; thu giữ 54 kg các sản phẩm và 95 gói là lương thực, thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; 456 gói bột ngọt Ajinomoto (nghi là hàng giả) và 943 bao thuốc lá nhập lậu các loại.

Chủ cơ sở khai nhận, đối tượng cung cấp nguồn hàng trên là Trần Thị Liên ở tỉnh Bình Thuận. Qua công tác nghiệp vụ, ngày 4-1-2020, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp kiểm tra lô hàng do Liên làm chủ đang vận chuyển trên xe ô tô và phát hiện, lập biên bản tạm giữ 242 gói Ajinomoto loại gói 400g, 78 gói Ajinomoto loại 1kg (không có giấy tờ kèm theo, nghi là bột ngọt Ajinomoto giả).

Bước đầu xác định, Liên đã nhập số bột ngọt và các bao bì nói trên của Nguyễn Thị Hằng cũng ở tỉnh Bình Thuận và tự đóng gói ra các sản phẩm trên để đưa đi tiêu thụ. Khám xét nơi ở của Hằng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 25kg bột ngọt nhãn hiệu Trung Quốc cùng một số tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ thêm 41 gói bột ngọt Aji nomoto các loại (nghi là giả) tại một số cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông thu giữ tang vật của vụ việc.

Tổng số tang vật mà lực lượng Công an thu giữ là 352.8kg nguyên liệu dùng để làm giả bột ngọt nhãn hiệu Ajinomoto; 100kg sản phẩm là lương thực, thực phẩm không rõ nguồn gốc (gồm mứt, hạt điều, mít sấy), 943 gói thuốc lá điếu nhập lậu các loại và 575 kg thực phẩm sấy khô các loại.

Hiện chuyên án đang được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Mai
.
.
.