Cho phép mua lại ôtô của cơ quan, viên chức ngoại giao

Chủ Nhật, 11/03/2018, 09:54
Đó là nội dung được quy định tại Quyết định 10/2018/QĐ-TTg sửa đổi một số điều của Quyết định 53/2013/QĐ-TTg ngày 13-9-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với xe ôtô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.

Theo đó, tại thời điểm chuyển nhượng, nếu năm sản xuất của ôtô quá 5 năm thì cơ quan ngoại giao, viên chức ngoại giao được chuyển nhượng xe cho đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao khác hoặc các đối tượng khác tại Việt Nam với điều kiện xe được cơ quan đăng kiểm xác nhận còn đủ tiêu chuẩn kỹ thuật để lưu hành.

Trước đây, các xe này không được chuyển nhượng cho cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân tại Việt Nam; chỉ đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam mới được nhận chuyển nhượng; khi đối tượng này không có nhu cầu sử dụng xe hoặc khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam thì phải tái xuất khẩu hoặc tiêu hủy xe, không được phép chuyển nhượng xe tại Việt Nam.

Riêng đối với xe gắn máy của cơ quan ngoại giao, viên chức ngoại giao, quy định mới vẫn không cho phép chuyển nhượng tại Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20-4.

Hương Giang
.
.
.