Choáng với bí ngô khổng lồ hơn 10 triệu đồng mỗi quả

Thứ Tư, 18/09/2019, 15:46
Những trái bí ngô khổng lồ, có trái đã đạt cân nặng tới 100kg nhưng chưa có dấu hiệu dừng lớn đang hứa hẹn một vụ mùa bội thu của gia đình anh Nguyễn Định (SN 1985, đường Vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt, Lâm Đồng). 



Anh Định cho biết, năm ngoái sau khi trồng thử nghiệm thành công giống bí ngô đỏ và trắng, gia đình anh nhận được nhiều “đơn đặt hàng” là những trái bí khổng lồ từ các doanh nghiệp du lịch để phục vụ thị trường Halloween. 

Năm nay, anh Định trồng hơn 10 gốc bí ngô với 3 giống khác nhau, gồm màu trắng, vàng và cam đậm, trên diện tích khoảng 500m2 trong nhà kính. 

Do đã tích lũy được kinh nghiệm từ niên vụ trước, năm nay anh Định xuống giống bí ngô khá thuận lợi. 

Được chăm sóc tốt, những gốc bí không ngừng vươn ra, bò kín các khoảnh đất với những chiếc lá to như lá sen, ngọn bí mập như ngon chân cái người lớn.

Các gốc bí ngô cho ra hoa và trái khá nhiều nhưng mỗi gốc anh Định chỉ để từ một tới hai quả để cây tập trung chất dinh dưỡng nuôi trái. Được chăm sóc tốt, những trái bí ngô của gia đình anh Định phát triển cực nhanh.

Theo chủ nhân của vườn bí ngô này, vào thời điểm quả bí phát triển nhanh nhất, mỗi ngày ước tính trái phải tăng thêm lên tới 4-5kg. 

“Chỉ cần hai ngày không ra thăm, đến này thứ ba ra trông thấy những trái bí ai cũng phải ngạc nhiên vì nó lớn quá nhanh, ngoài sức tưởng tượng!..”, anh Định cho biết. 

Cũng theo anh Nguyễn Định, loại bí ngô khổng lồ này chủ yếu là trưng bày cho khách tham quan và phục vụ thị trường Halloween chứ không làm thực phẩm vì chất lượng không ngon như các loại bí thông thường.

Hiện tại, gia đình anh Định có khoảng 20 quả bí ngô khổng lồ. Trái lớn nhất ước đạt 100kg, nhỏ nhất hơn 10km. 

Theo quan sát của chúng tôi, tất cả những trái bí trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lớn, thậm chí đang phát triển rất mạnh.

Chủ nhân vườn bí đặc biệt này cho biết, những quả bí to lớn nhất đều đã có người “đặt hàng” với giá trên 10 triệu đồng mỗi quả. Loại nhỏ hơn có giá từ 5-7 triệu đồng. Loại bí này có thể trưng bày cho khách tham quan, chụp hình vui chơi trong vòng vài tháng mới hư hỏng.

Khắc Lịch
.
.
.