Bắc Giang không để khan hiếm, tăng giá hàng hoá thiết yếu

Thứ Năm, 20/05/2021, 17:08
Cho tới nay, Bắc Giang đã thực hiện cách ly xã hội đối với 4 huyện và thực hiện gian cách xã hội đối với TP Bắc Giang. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều biện pháp cung ứng hàng hoá thiết yếu bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.


Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, hiện toàn tỉnh có 8 siêu thị, 133 chợ, khoảng 3 nghìn cửa hàng kinh doanh, phân phối thực phẩm, hàng hóa. Hàng hóa thiết yếu bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã chủ động tăng nguồn hàng, dự trữ để ứng phó với dịch COVID-19. Trong mấy ngày gần đây sức mua tăng hơn nhưng giá các mặt hàng ổn định, không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá.

Các siêu thị tại Bắc Giang đều tăng dự trữ hàng hoá, cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu, giá cả ổn định.

Trong thời gian này, sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều chủ yếu là những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, mỳ các loại, nước mắm, mỳ chính, bột canh, thịt, rau, củ, quả và một số sản phẩm khác như: Nước xúc miệng, xà bông, nước tẩy rửa vệ sinh nhà cửa, bồn cầu, tinh dầu… Lượng người đến các hệ thống siêu thị giảm nhưng đơn hàng mua online lại tăng mạnh, doanh thu tăng từ 30-70% so với trước.

Theo ông Trần Quang Tấn, để có đủ nguồn hàng cung ứng cho người dân, Sở Công Thương đã xây dựng kịch bản dự trữ, tiêu thụ hàng hóa ứng phó dịch bệnh COVID-19 với nhiều tình huống khác nhau. Theo đó, ở từng tình huống, Sở có kế hoạch cụ thể phối hợp đánh giá tình hình sản xuất, khả năng cung ứng ra thị trường đối với các mặt hàng nông sản, mặt hàng thiết yếu; xác định cách thức cung ứng, kiểm soát giá, chất lượng sản phẩm…

Trong trường hợp dịch bùng phát, tổ COVID-19 cộng đồng tại các địa phương sẽ hỗ trợ người dân tại khu vực cách ly, phong tỏa mua sắm hàng hóa thiết yếu phục vụ sinh hoạt, đời sống.

Thời điểm này, Sở tuyên truyền, khuyến khích người dân đẩy mạnh mua sắm qua hình thức trực tuyến, tránh tiếp xúc, tập trung đông người. Đến thời điểm này, các đơn vị đều bán hàng bình ổn giá và thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Lưu Hiệp
.
.
.