Cụ thể, mới đây Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Australia đã đăng tải một thông báo của BMW gửi tới 12.663 khách hàng đã mua các loại xe thuộc dòng Series 3, đề nghị những khách hàng này ngừng sử dụng xe do lỗi túi khí nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Không chỉ thu hồi xe để sửa chữa, BMW cũng kêu gọi khách hàng không nên ngồi sau vô-lăng bằng mọi giá. Điều này có nghĩa là khách hàng của BMW không nên lái xe đến trạm bảo dưỡng. Thay vào đó, BMW sẽ đưa xe đầu kéo để mang xe của khách hàng đi sửa chữa hoặc cử kỹ thuật viên đến tận nơi để kiểm tra.

12.663 chiếc BMW E46 3 Series tại thị trường Australia bị triệu hồi khẩn cấp để thay thế túi khí.

Mới đây, 2 vụ tai nạn đã xảy ra tại Australia khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Các vụ tai nạn này đều liên quan đến mẫu xe E46 Series 3 của BMW. Và “tội đồ” dẫn đến quyết định triệu hồi trên của BMW chính là do lỗi túi khí Takata.

Theo thông báo của BMW, lỗi túi khí trên các xe nằm trong diện bị thu hồi là vô cùng nghiêm trọng. Nếu chiếc xe bị va chạm, bộ phận bơm túi khí có thể bị vỡ, khiến các mảnh kim loại bắn ra với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho tính mạng của lái xe.

V.Cường (theo ABC)