Thị trường ô tô Việt Nam “lao dốc”

Thứ Ba, 14/02/2017, 10:34
Sau năm 2016 tăng trưởng khả quan, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp xe Việt Nam đã giảm mạnh ngay trong tháng đầu năm 2017.

Sức mua của thị trường ô tô trong nước đã giảm sâu sau năm 2016 tăng trưởng mạnh - Ảnh minh hoạ
Số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 1 đã giảm 39% so với tháng 12/2016 và giảm 13% so với cùng kỳ năm trước.

Các thành viên VAMA chỉ bán được 20.232 xe trong tháng 1/2017, trong đó có 14.749 xe du lịch, 5.098 xe thương mại và 385 xe chuyên dụng.

Chỉ số bán hàng chung của các doanh nghiệp xe đều hiện kết quả âm, khi doanh số xe du lịch giảm 35%, xe thương mại giảm 45% và xe chuyên dụng giảm 64% so với tháng trước.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 15.504 xe, giảm 34% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.728 xe, giảm 51%.

So với tháng 1/2016, doanh số bán xe du lịch trong tháng 1 vẫn tăng 5% nhưng xe thương mại giảm 38% và xe chuyên dụng giảm 56%. Ngoài ra, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu giảm 18% so với cùng kì năm ngoái.


Minh Quang
.
.
.