Mitsubishi triệu hồi cùng lúc 2 mẫu xe nhập khẩu

Thứ Năm, 05/03/2020, 11:35
Do lỗi ốp che bệ bước chân trên mẫu bán tải Triton GLS và lỗi cần gạt nước phía trước trên mẫu SUV Outlander Sport, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi đã cùng lúc triệu hồi hai mẫu xe nhập khẩu này…


Chương trình triệu hồi đối với 2 mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi của Nhật Bản vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Cụ thể, có 612 chiếc bán tải Triton GLS được sản xuất từ ngày 22/01/2015 đến 13/09/2016 tại Thái Lan gặp lỗi ốp che bệ bước chân và 903 chiếc Outlander Sport được sản xuất từ tháng 09/2014 đến 03/2016 tại Nhật Bản gặp lỗi cần gạt nước phía trước.

Theo nhà sản xuất, trên các xe bán tải Triton GLS bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy, khiến bộ phận này có khả năng rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn. Nguyên nhân được Mitsubishi xác định do "trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy".

Trong khi đó, đối với mẫu SUV Outlander Sport, lỗi nằm ở các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước. Bộ phận này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió.

Mitsubishi Outlander Sport nhập khẩu bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân được hãng sản xuất xe của Nhật Bản lý giải là "thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu", khiến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ ngưng hoạt động.

Các chủ sở hữu có thể mang xe bị lỗi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ nay đến 5/1/2022 để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến cho mẫu Triton GLS là 1,2 giờ/xe, còn của mẫu Outlander Sport là 0.7 giờ/xe.

V.Cường
.
.
.