Các xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi túi khí lần này do các 14 hãng xe là Audi, BMW, Honda, Daimler Vans, Fiat Chrysler, Ferrari, Ford, GM, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota và Volkswagen sản xuất.

10 triệu túi khí trong tổng số khoảng 70 triệu túi khí tại thị trường Mỹ mà Takata thu hồi lần này như một phần của thỏa thuận mà hãng sản xuất túi khí của Nhật Bản ký với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hồi năm 2015.

Đợt triệu hồi lần này của Takata như một phần trong thỏa thuận mà hãng đã ký với NHTSA hồi năm 2015.

Các nhà sản xuất ô tô sẽ xác định những mẫu xe nào bị ảnh hưởng và định ra chiến dịch triệu hồi của riêng họ. Hiện đã có một số hãng đã ra thông báo.

Sự cố túi khí của hãng Takata bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước, sau khi ít nhất 16 trường hợp thiệt mạng và 200 trường hợp khác bị thương do tai nạn tại Mỹ, được xác định có liên quan tới lỗi túi khí. 

Đây là một sự cố nghiêm trọng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới, gây ảnh hưởng tới uy tín của khoảng 19 thương hiệu xe nổi tiếng, khiến hàng chục triệu xe phải thu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Thi Vân (theo usatoday)