Cụ thể, đối với dòng SUV Ford Explorer nhập khẩu, hãng sẽ tiến hành triệu hồi 672 xe để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe bị ảnh hưởng. Các xe Explorer nằm trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 26-5-2010 đến 21-10-2017 thuộc loại K8F170005 và K8F170006. Thời gian tiến hành triệu hồi để thay thế từ 26-6-2019 đến 26-6-2029, thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất 3 giờ.

Trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau. Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 2 dòng xe Explorer và Ranger.

Đối với dòng xe PickUp Ford Ranger nhập khẩu, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi 5 xe thuộc loại IFBW9B40003 có thời gian sản xuất từ 7-3-2018 đến 13-4-2018 để kiểm tra và thay thế xy lanh phanh trước (nếu cần thiết) trên các xe bị ảnh hưởng; 25.288 xe thuộc các loại IFBS9AR0001, IFBS9AR0002, IFBS9DH0001, IFBT9A60001, IFBW9A4, IFBW9AR0001, IFBW9B40003, IFBX9D60004, IJBX9A6, IXBS94R0001, IXBS9DH0001, IXBT9460001, IXBW94R0001, IXBW9G40001, IXBX9D60001, IFBS9AR0002, IFBS9DH0001, IFBT9A60001, IFBW9A4, IFBW9AR000, IFBW9B40003, IFBX9D60004, IJBX9A6 có thời gian sản xuất từ 1-3-2016 đến 16-4-2018 để thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian tiến hành triệu hồi để thay thế từ 25-6-2019 đến 25-6-2029, thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất 3 giờ.

Trên các xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do trên các xe bị ảnh hưởng, vật liệu xy-lanh phanh trước có thể không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, có thể xảy ra vết nứt khiến cho dầu phanh bị rò rỉ hoặc do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành, làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Do đó, Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của hãng để được thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau và ống dầu phanh phía trước (đoạn ống mềm) trên các xe bị ảnh hưởng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

V.Cường