Doanh số giảm, Mercedes-Benz vẫn leo lên dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ

Thứ Hai, 09/01/2017, 13:40

Kết quả bán hàng không bằng năm 2015, nhưng Mercedes-Benz vẫn vươn lên vị trí số 1 phân khúc xe hạng sang tại Mỹ, nhờ sự giảm sút của các đối thủ.

Trong khi Mercedes-Benz vươn lên vị trí số 1 thị trường xe sang nước Mỹ, thì Audi là trở thành thương hiệu duy nhất tăng trưởng trong năm 2016 - Ảnh minh hoạ
Số liệu bán hàng của hiệp hội ô tô Mỹ năm 2016 vừa công bố cho thấy, Mercedes-Benz đã vượt qua được BMW để trở thành trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất thị trường.

Như vậy, sau nhiều năm xếp sau BMW và chịu áp lực bám đuổi từ Audi và Lexus, Mercedes-Benz đã trở lại vị trí số 1 phân khúc xe sang tại Mỹ, với doanh số bán hàng bỏ xa các đối thủ.

Năm 2016, Mercedes-Benz đã bán được 340.237 xe tại Mỹ, giảm 0,8% so với năm trước. Trong khi đó, đối thủ đồng hương BMW trải qua một năm khó khăn trên đất Mỹ. Không chỉ đánh mất vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang, BMW còn bị Lexus lấy mất vị trí thứ 2, khi chỉ bán được 313.174 xe trong năm 2016, giảm 9,5%.

Thương hiệu hạng sang Nhật Bản Lexus cũng bị giảm doanh số 3,9% so với năm trước, nhưng với 331.228 xe bán được trong năm 2016, đã vững vàng ở vị trí á quân.

Trong nhóm các thương hiệu xe hơi hạng sang dẫn đầu thị trường Mỹ, chỉ có duy nhất Audi tăng trưởng. Mặc dù doanh số gia tăng thêm 4%, tương đương 210.213 xe, nhưng thương hiệu 4 vòng tròn cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 4.

Minh Quang
.
.
.