Theo đó, có 9.430 xe Mazda3 tại thị trường Mỹ và 2.945 xe Mazda3 tại thị trường Canada được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15-1 đến 22-5-2019 nằm trong diện triệu hồi lần này.

Theo Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), các xe Mazda3 2019 bị triệu hồi do vật liệu bọc ghế không đúng chuẩn đã ảnh hưởng đến hệ thống dây an toàn hoạt động sai kỹ thuật, gây trở ngại cho nút đóng, mở khoá điều chỉnh tựa đầu ghế trước.

Mazda3 2019 bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ.

Ngoài ra, chi tiết thiết kế này còn ảnh hưởng tới việc thay đổi độ cao của tựa đầu hàng ghế trước, dẫn đến việc không thể cố định tựa đầu vào vị trí được cố định, dẫn đến các nguy cơ an toàn khi xảy ra va chạm.

Tuy chưa ghi nhận trường hợp nào bị chấn thương do lỗi này trên Mazda3 2019, nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản Mazda khuyến cáo, các chủ xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe đến các đại lý của hãng ở Bắc Mỹ sớm nhất để kiểm tra và thay thế nhằm đảm bảo an toàn.

Đây không phải lần đầu mẫu xe Mazda3 2019 bởi trước đó, vào tháng 6-2019, Mazda cũng đã phát đi thông báo triệu hồi 231 xe Mazda3 tại Australia để khắc phục lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước.

Mới đây nhất, 25.000 xe Mazda3 2019 tại Bắc Mỹ cũng đã phải triệu hồi vì nguy cơ… rơi bánh khi đang vận hành.

Thi Vân (theo carscoops)