Con bài giá rẻ mới của Suzuki cho thị trường Châu Á

Chủ Nhật, 15/01/2017, 08:31
Hãng xe Nhật tiếp tục theo đuổi phân khúc xe giá rẻ khi mới trình làng mẫu Maruti Ignis tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm từ 4,59 vạn rupi (152 triệu đồng). Nhiều khả năng, dòng xe này sẽ sớm đổ bộ các thị trường khác tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe giá rẻ nhiều khả năng sẽ được phân phối ở nhiều thị trường tại châu Á
Ignis ra mắt đầu tiên tại Nhật Bản và nhanh chóng được lắp ráp tại nhà máy Gurugram của liên doanh Maruti Suzuki Ấn Độ. Việc sản xuất tại Ấn Độ giúp giảm đáng kể giá thành xe nhờ giá nhân công rẻ. 

Theo báo giới Ấn Độ, lãnh đạo của Maruti Suzuki Ấn Độ cho biết ban đầu dòng xe này sẽ được sản xuất để phục vụ nhu cầu trong nước nhưng sau đó sẽ xuất khẩu xe sang các thị trường ở Nam Á và Đông Nam Á.

Hiện chưa rõ thị trường nào sẽ là điểm đến tiếp theo của Ignis nhưng Suzuki đang hiện diện tại Malaysia, Philippines, Indonesia và Việt Nam nên nhiều khả năng các nước này có thể là đích đến của dòng xe giá rẻ này. Ngoài ra, SriLanka và Nepal cũng có thể được nhập khẩu Maruti Ignis.

Maruti Ignis có thiết kế nhỏ gọn và không quá bắt mắt. Xe có chiều dài 3.700 mm, chiều rộng 1.690 mm và chiều cao 1.595 mm, trục cơ sở dài 2.435 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.
 
Nội thất Suzuki Ignis

Là xe bình dân nhưng xe được trang bị tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, và hai túi khí trước.

Các phiên bản cao cấp hơn có thêm đèn pha LED với đèn chạy ban ngày, la zăng hợp kim, gương chiếu hậu gập và có thể điều chỉnh được, bảng điều khiển hai tông màu, hệ thống thông tin giải trí Smart Play với Apple CarPlay và Android Auto, vô lăng gắn điều khiển âm thanh, nút ấn khởi động, khóa không chìa từ xa, cảm biến đỗ xe phía sau, camera chiếu hậu, hệ thống sưởi kính và cần gạt nước phía sau.

Suzuki Ignis phiên bản sản xuất tại Ấn Độ dùng động cơ xăng VVt 1.2 lít và động cơ diesel DDIS 1.3 lít, cùng hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 5 cấp.

Động cơ xăng VVT 1.2 lít sản sinh 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô men 113 Nm tại 4.000 vòng/phút. Còn động cơ diesel DDIS 1.3 lít sản sinh 74 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn 190 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Minh Quang
.
.
.