Xúc động những bức ảnh dự thi “Vì bình yên cuộc sống năm 2016”

Thứ Tư, 15/06/2016, 13:24
Sau hơn 1 tháng phát động, đến nay Ban Tổ chức cuộc thi ảnh Vì bình yên cuộc sống năm 2016 đã nhận được gần 1.000 ảnh do các nhiếp ảnh gia từ mọi miền Tổ quốc gửi dự thi.
Trong số những tấm ảnh được giới thiệu trên Báo Điện tử CAND có nhiều ảnh đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

Ảnh “Công an tỉnh An Giang giúp dân chống lũ” của tác giả Vũ Tiến Tầm.

Điển hình là tấm ảnh “Giúp dân chống lũ” cho thấy sự gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân trong mọi hoàn cảnh. Tác giả Tiến Tầm (An Giang) cho biết, năm 2011 là một trong những năm có đợt lũ lịch sử ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Trong cơn lũ lớn, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh An Giang đã bất chấp hiểm nguy gia cố lại con đê đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

Còn bức ảnh “Đoàn kết” của tác giả Xuân Mai, tỉnh Quảng Nam cũng lại cho thấy sự gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an trong lúc khó khăn. Tác giả Xuân Mai (Quảng Nam) cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng tại đèo Lò Xo, tỉnh Quảng Nam, xe khách chở 41 người bị tai nạn, rơi xuống vực sâu 200 mét, 1 người chết, 40 người bị mắc kẹt, nguy kịch.

Bức ảnh “Đoàn kết” của tác giả Xuân Mai.

Lực lượng Công an Quảng Nam đã cùng nhân dân, các lực lượng chức năng cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân vụ tai nạn. Do vực sâu, việc cứu nạn vô cùng khó khăn, hơn nữa trong tình trạng trơn trợt do mưa. Để đưa các nạn nhân lên, các chiến sĩ Công an đã cùng người dân nắm tay nhau, kết thành sợi dây với sức mạnh tập thể để cùng đưa nạn nhân gặp nạn khỏi hiện trường. 

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Bùi Hỏa Tiễn, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo của cuộc thi chia sẻ: “Chỉ mới hơn 1 tháng phát động, số lượng ảnh gửi dự thi đã khiến Ban Giám khảo “giật mình”. Ban Giám khảo rất mong sẽ nhận được nhiều bức ảnh đi sâu vào nhiều lĩnh vực hơn nữa như: Nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại; hình ảnh quần chúng nhân dân tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự và vì bình yên cuộc sống…”.

Các đơn vị tài trợ cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống năm 2016” do Báo CAND tổ chức:

- Sản phẩm Sữa TAMROM - Ngọc Thảo Vạn Khang - TAMBEBESS - TAMMAMASS: Tài trợ toàn bộ giải thưởng.

- Công ty TNHH Thương mại KTS Thanh Thanh: Tài trợ in phóng ảnh và công tác tổ chức trị giá 50 triệu đồng.

- Công ty cổ phần Schmidt Marketing: Tài trợ giải nhất 1 máy ảnh Leica D-lux (Typ109) Solid Grey trị giá 30 triệu đồng.

Đức Hòa
.
.
.