Atletico 1-2 Barca: Chiến thắng của Messi

Chủ Nhật, 13/09/2015, 05:47
Vào sân từ bằng ghế dự bị nhưng Messi chính là người giúp Barca rời sân Vicente Calderon với 3 điểm qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Real.

Trận cầu đinh của LaLiga tối 12/9 diễn ra không quá hứng khởi trong thời gian đầu tiên. Cả hai đội đều không có lực lượng mạnh nhất ra sân, Barca phải cất M10 trên ghế dự bị sau thời gian chinh chiến quá nhiều. Bên phía chủ nhà HLV Diego Simeone cũng không tung ra ba tân binh gồm Yannick Ferreira Carrasco, Luciano Vietto và Jackson Martinez, thay vào đó ông sử dụng Torres.

Quyết định sử dụng cựu binh của Chelsea có lẽ khiến vị HLV người Argentina cảm thấy lo lắng, Torres liên tục bỏ lỡ các cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên sau giờ nghỉ chính "lão tướng" này mới là người mở tỷ số. Đón đường chọc khe từ giữa sân, Torres băng lên dứt điểm đưa bóng đập cột dọc bay vào lưới.

Dường như bị chạm lòng tự ái, Barca tràn lên tấn công và với một khoảng khắc tỏa sáng, Neymar cùng cú sút phạt hàng rào hoàn hảo đã đưa trận đấu về thế quân bình.

Hàng thủ chủ nhà tiếp tục bị hành hạ sau khi Messi được tung vào sân. Không phụ sự mong đợi của các CĐV, M10 kết liễu Aletico bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 vào phút thứ 77. Tiền đạo Argentina thực hiện cú gẩy bóng tinh tế đưa bóng vào góc xa khung thành sau khi nhận đường chuyền của Suarez.

Messi là sự khác biệt. Ảnh: Reuters.

Messi đúng là sự khác biệt lớn nhất giữa Barca và Aletico. Sự khác biệt đó cũng là sự chêch lệch của một gã khổng lồ đẳng cấp quốc tế và một ông lớn tại giải quốc nội. Messi vẫn là một cầu thủ mà bất cứ một đội bóng nào cũng mơ ước. Không ghi được 5 bàn như Ronaldo trước Espanyol, nhưng bàn thắng của Messi đã đưa Barca trở lại vị trí đứng trên Real Madrid.

Chiến thắng của Barca có lẽ sẽ đậm đà hơn nếu trọng tài không tước của đội khách tới 3 quả phạt đền ở các phút thứ 5, 35 và 67 khi Gimenez và Godin của chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Đáng ngạc nhiên là trong trận đấu vòng trước với Malaga, Barca cũng hai lần bị trọng tài từ chối phạt đền.

Aletico có phần nuối tiếc khi họ cũng bị trong tài tước một quả phạt đền trong tình huống bóng chạm tay Mascherano và cú dứt điểm Jackson Martinez ở cuối trận. Với trận thua này Aletico bị đẩy xuống vị trí thứ 5, quan trọng hơn họ đã mất đà trong cuộc đua tại LaLiga.

Bình Nguyễn
.
.
.