Vượt qua Federer – Djokovic giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 10

Thứ Hai, 14/09/2015, 14:25
Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer trong trận CK giải QV US Open vừa kết thúc sáng nay (14/9) qua 4 Set đấu để giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 10 trong sự nghiệp.

Trận chung kết đơn nam giải QV US Open 2015 giữa 2 tay vợt hạt giống hàng đầu của giải là Novak Djokovic gặp Roger Federer đã phải hoãn thi đấu hơn 3 giờ đồng hồ so với lịch dự kiến ban đầu do trời mưa lớn và vừa kết thúc cách đây ít giờ đồng hồ với chiến thắng 3-1 nghiêng về tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic, tỷ số lần lượt ở các Set là 6-4, 5-7, 6-4 và 6-4.

Hai tay vợt đã đem đến cho khán giả màn so vợt gay cấn, xứng với đẳng cấp của 2 tay vợt hàng đầu thế giới tại sân thi đấu trung tâm, Arthur Ashe. Set 1 hai tay vợt thi đấu với thế cân bằng và đến những game cầm giao bóng cuối, Djokovic đã giành điểm để kết thúc Set đấu với tỷ số 6-4. Sang Set 2, tay vợt số 1 thế giới phải vất vả chống đỡ những cú giao bóng hiểm hóc từ tay vợt người Thụy Sỹ, Federer  và cũng đã giành lại điểm số để cân bằng thế trận từ lợi thế giao bóng. Tuy nhiên, với bản lĩnh của tay vợt từng 5 lần vô địch US Open, Federer đã tận dụng thành công cơ hội giành set point trong game thứ 12 và giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Tương tự kịch bản ở Set đấu thứ nhất, Set đấu thứ 3 cũng diễn ra với thế giằng co khi 2 tay vợt đều tận dụng tốt cơ hội cầm giao bóng để giành điểm. Federer còn vươn lên dẫn trước ở game thứ 5 để giành lợi thế dẫn trước 3-2, anh cũng có cơ hội giành chiến thắng ở loạt tie break nhưng đều bị Djokovic hóa giải thành công và tay vợt người Serbie đã giành lại set point để chiến thắng với tỷ số 6-4 trong Set 3.

Djokovic đã xuất sắc vượt qua Federer để lần thứ 2 vô địch US Open trong sự nghiệp (Ảnh usopen.org).

Hai tay vợt bước vào Set đấu thứ 4 với sự cổ vũ nhiệt tình cho cả hai trên khan đài tại sân trung tâm. Lúc này, có vẻ như thể lực của Federer có phần giảm sút, anh phải vất vả chống đỡ những lần giao bóng mạnh mẽ của đối thủ và đành nhìn đối thủ vươn lên dẫn trước. Có những lúc, tay vợt người Thụy Sỹ đã rút ngắn tỷ số ở những game đấu sau đó để nuôi hi vọng lội ngược dòng nhằm gỡ hòa 2-2 nhưng ở những cơ hội giành break point, anh đã không thành công. Game đấu cuối diễn ra hết sức kịch tính và ở pha giao trả bóng mang tính quyết định, Federer đã đánh bóng ra ngoài và đành nhận thất bại với tỷ số 4-6.

Như vậy, sau 200 phút thi đấu (3 giờ 20 phút), tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã xuất sắc vượt qua tay vợt xếp hạt giống thứ 2 của giải là Federer để đăng quang tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam lần thứ 10 của anh trong sự nghiệp.

Minh Long
.
.
.